Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

(PLO) - Nhân Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em” và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, sáng qua (18/6), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 14 tỉnh, TP trên cả nước. Đây là những tấm gương điển hình tiêu biểu toàn quốc về tinh thần vượt khó, vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện trong những năm học vừa qua.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt  70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, khen ngợi 70 cháu học sinh, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Chủ tịch nước vui mừng được biết, trong số các học sinh này có nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH cũng tiến hành gặp mặt, trao quà tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Theo Bộ LĐ-TB&XH, hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong 26 năm qua đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực trong và ngoài nước, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp được gần 6.000 tỷ đồng, hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp nhiều trẻ em thiệt thòi hòa nhập cộng đồng, phát triển và thực hiện được ước mơ tốt đẹp của mình.

Bên cạnh đó, trong số 26 triệu trẻ em nước ta hiện nay vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật, lao động sớm, không nơi nương tựa… và hơn 2,1 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH sẽ đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan liên quan để đạt được những kết quả tốt hơn.

Đọc thêm