Hải Phòng: 40 con thiên nga “tô điểm” cho dự án nghìn tỷ

(PLVN) - Chiều 9/5, trong lễ khánh thành dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) đã thả 40 con thiên nga nhập ngoại xuống lòng sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc. Đây là điểm nhấn giúp con phố đi bộ này thu hút người dân và khách du lịch.
Phố đi bộ Tam Bạc được khánh thành
Phố đi bộ Tam Bạc được khánh thành

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng được triển khai nhằm cải tạo, mở rộng đường giao thông ven sông và nâng cao khả năng kết nối giao thông, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố; đồng bộ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, hạ ngầm và thay thế toàn bộ tuyến cáp điện, chiếu sáng, thông tin đảm bảo cảnh quan, giữ vệ sinh khu vực. Được khởi công từ ngày 14/5/2018, sau 1 năm tập trung triển khai thi công đến nay, dự án với tổng mức đầu tư hơn 1.450 tỷ đồng đã hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng và quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành dự án nghìn tỷ
Lãnh đạo TP Hải Phòng và quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành dự án nghìn tỷ
Dự án gồm 13 gói thầu với các hạng mục công trình: Nạo vét lòng sông đảm bảo độ sâu từ 2,1m đến 2,5 m, chiều rộng lòng sông đảm bảo rộng đều khoảng 63m; kè cọc bê tông dự ứng lực thẳng đứng hai bên bờ sông; chiều rộng đường Thế Lữ và đường Tam Bạc có mặt cắt từ 16,5 đến 18m.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình biểu dương quận Hồng Bàng, các cơ quan tư vấn, giám sát, nhà thầu, các cơ quan có trách nhiệm đã cố gắng để hoàn thiện và người dân trong khu vực thời gian vừa qua đã hết sức tích cực và ủng hộ để công việc chỉnh trang sông Tam Bạc được hoàn thành trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Hải Phòng. 

Đàn thiên nga được nhập từ nước ngoài
Đàn thiên nga được nhập từ nước ngoài

Sau khi hoàn thiện, dự án đã cải tạo và xây dựng các điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc dọc hai bờ sông Tam Bạc. Được biết, UBND quận Hồng Bàng đã nhập ngoại 40 con thiên nga để “tô điểm” cho tuyến phố đi bộ với mong muốn thu hút người dân và khách du lịch. Đàn thiên nga được giao cho Ban quản lý dải vườn hoa trung tâm chăm sóc, trông coi.

Buổi lễ khánh thành thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân
Buổi lễ khánh thành thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân

Đọc thêm