Hơn 1.500 người Quảng Trị đi bộ kêu gọi 'không lái xe khi đã uống rượu bia'

(PLVN) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng khoảng 1500 đoàn viên, thanh niên và người dân hưởng ứng sự kiện đi bộ đồng hành kêu gọi “Không lái xe khi đã uống rượu bia”.
Người dân đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia"
Người dân đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia"

Ngày 15/6, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị tổ chức sự kiện trên.

Sự kiện với mục đích thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng.

Hơn 1500 người tham dự sự kiện

Hơn 1500 người tham dự sự kiện

Ông Nguyễn Quân Chính (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) cho biết: “Công an tỉnh cần tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề gắn với các hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT. Bên cạnh đó, cần mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; chú trọng tuần tra lưu động nhất là khoảng thời gian từ 16h - 23h hàng ngày và các ngày nghỉ cuối tuần”.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát động lời kêu gọi

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát động lời kêu gọi 

  Vị Phó chủ tịch này cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên tích cực chia sẻ hình ảnh, mục đích ý nghĩa của sự kiện lên mạng xã hội; thay đổi ảnh đại diện tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bằng các biểu ngữ: “Đã uống rượu bia không lái xe”, “Say xỉn lái xe là tội ác” kêu gọi mọi người cùng hành động nhằm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đồng thời góp phần hoàn thành kế hoạch Năm an toàn giao thông 2019, với mục tiêu giảm 10% cả 3 chỉ tiêu về TNGT.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho thân nhân các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm