Lễ hội Hoa làng nghề ở Huế

(PLVN) - Sáng 27/4, Lễ hội "Hoa làng nghề 2019" do Doanh nghiệp tranh thêu XQ tổ chức, khai mạc trên tuyến đường đi bộ bên bờ sông Hương. Lễ hội có nhiều nét thú vị, hứa hẹn là một điểm nhấn ấn tượng tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019.
Lễ hội Hoa làng nghề 2019
Lễ hội Hoa làng nghề 2019

Lễ khai mạc có sự tham dự của một số thị trưởng các thành phố cùng doanh nghiệp và các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc… Các nghệ nhân Hàn Quốc vừa đem đến các sản phẩm nghề để giới thiệu với công chúng Huế, vừa giao lưu nghệ thuật.

Một số thị trưởng các thành phố cùng doanh nghiệp và các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc tham dự lễ hội.

Một số thị trưởng các thành phố cùng doanh nghiệp và các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc tham dự lễ hội.

Không gian hoa đa sắc màu sẽ làm nền cho nhiều sự kiện khác mang tính nghệ thuật và nhân văn. Đó là không gian dành cho những người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật có tên: thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố. Thanh thiếu niên có thể đến thưởng thức miễn phí cafe, nước uống, những món ăn ngon và đọc những cuốn sách quý về nghệ thuật.

Cũng trong không gian này, các nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm sắp đặt có tên "Ngõ cụt", chất liệu chủ đạo là những tác phẩm làm từ lốp cao su phế thải, do ông Nguyễn Văn Phúng, một nghệ sĩ đến từ thành phố Nha trang, tỉnh Khánh Hòa, sáng tạo. Một góc khác có tên "Phụ nữ trong nội thất", nơi sẽ trưng bày những bức tranh thêu của XQ, sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo Lộc (Lâm Đồng), hàng thủ công mây tre đan và đồ gốm sứ Hương Sa, được chế tác từ làng gốm Bát Tràng, Hà Nội...


Tác phẩm gốm Hương Sa lần đầu tiên được trưng bày ở Lễ hội Hoa làng nghề Huế, là sự kết hợp của các nghệ nhân thiết kế XQ và những bàn tay vàng của nghệ nhân gốm Bát Tràng, từ phù sa sông Hương kết tinh văn hóa hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đọc thêm