Nam Định phấn đấu sẽ trở thành tỉnh nông thôn mới trong năm 2019

(PLVN) - Đến nay, Nam Định là tỉnh có nhiều đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nhất cả nước.
Huyện Ý Yên trên đà phát triển, đổi mới
Huyện Ý Yên trên đà phát triển, đổi mới

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký Quyết định 630/QĐ-TTg công nhận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến nay, Nam Định là tỉnh có nhiều đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn NTM, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nhất cả nước.

Cụ thể, Nam Định có 8/9 đơn vị cấp huyện gồm 8 huyện, thành phố: Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thuỷ, Vụ Bản, Ý Yên và thành phố Nam Định được công nhận đạt chuẩn NTM. Theo kế hoạch, tỉnh Nam Định phấn đấu năm 2019 sẽ trở thành tỉnh NTM. 

Huyện Ý Yên vừa được công nhận là
Huyện Ý Yên vừa được công nhận là 

Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Nam Định, chương trình xây dựng NTM của huyện Ý Yên trong thời gian qua đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Hiện tại, huyện Ý Yên đã có 100% số xã đạt chuẩn NTM; đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM (quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế - văn hóa - giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh - trật tự - xã hội, chỉ đạo xây dựng NTM); huyện không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Đọc thêm