Phát động toàn dân tập bơi phòng, chống đuối nước

(PLVN) - Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em và Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2019 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Long Biên do Tổng cục Thể dục Thể thao phát động.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2010-2015, trung bình mỗi năm có trên 3.000 thanh thiếu nhi tử vong do đuối nước, trong đó trẻ em dưới 16 tuổi khoảng 2.200 em, con số này được giảm xuống là 1.995 em trong năm 2018 và 782 em của 42/63 tỉnh/thành trong 6 tháng đầu năm 2018.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trẻ bị đuối nước là do chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; do sự quản lý, giám sát thiếu chặt chẽ của người lớn với trẻ em khi sinh sống trong môi trường không an toàn; do thiên tai, bão lũ hoặc do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy…   

Đọc thêm