Phạt người bán hàng thu của du khách 1 triệu đồng/1kg măng cụt

(PLVN) -  Công an phường Hương Long, TP.Huế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Én, sinh năm 1967, trú tại 14 Lê Quang Quyền, phường Hương Long, thành phố Huế về hành vi “dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản” của du khách trước khu vực chùa Thiên Mụ.
Công an xử phạt bà Yến vì hành vi gian dối
Công an xử phạt bà Yến vì hành vi gian dối

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin du khách nước ngoài “mù mờ” về mệnh giá tiền Việt và bị người bán hàng tại khu vực chùa Thiên Mụ lợi dụng để chiếm đoạt tài sản trong lúc mua hàng.

Ngay sau đó, Công an thành phố Huế tiến hành xác minh thực hư về thông tin về sự việc.

Qua nắm tình hình, chiều ngày 17/4/2019, lực lượng Công an bắt quả tang Lê Thị Én bán 1,7 kg măng cụt cho một du khách nước ngoài với giá 100.000 đồng. Vì không rõ mệnh giá tiền Việt nên du khách đã đưa 1.000.000 đồng thì bà Én nhanh chóng lấy bỏ vào túi. Khi du khách yêu cầu trả lại tiền thừa thì bà Én ra hiệu không có tiền thừa.

Ngay sau sự việc xảy ra, bà Én bị Công an đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, bà Én đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của du khách nói trên.

Khách du lịch tham quan chùa Thiên Mụ
Khách du lịch tham quan chùa Thiên Mụ 

Ngày 3/5/2019, Công an phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Én về hành vi “Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác” theo điểm C, khoản 01, điều 15 của Nghị định 167-NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ với mức phạt là 1.500.000 đồng và trao trả lại 1.000.000đ tiền bà Én đã chiếm đoạt cho bị hại.

Qua sự việc trên, Công an phường đã tổ chức họp, yêu cầu 48 hộ kinh doanh, bán hàng rong xung quanh khu vực chùa Thiên Mụ cam đoan, cam kết không để xảy ra tình trạng trên.

Đặc biệt, Công an phường tham mưu, phối với chính quyền địa phương lắp đặt 05 Camera an ninh xung quanh khu vực chùa Thiên Mụ để kiểm soát tình hình an ninh trật tự và phòng ngừa xảy ra việc cò mồi, chặt chém, gian dối khi bán hàng cho du khách.

Đọc thêm