Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam biểu dương thành tích các thế hệ nhạc sĩ

(PLO) - 60 năm qua, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có hơn 1.500 hội viên, tham gia hoạt động ở bốn chuyên ngành: sáng tác, lý luận, biểu diễn, đào tạo, với 51 chi hội trên cả nước. Hội vinh dự được Ðảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.
Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam biểu dương thành tích các thế hệ nhạc sĩ

Ngày 17-12, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1957 - 2017). 

Hội Nhạc sĩ Việt Nam được thành lập ngày 30-12-1957. Từ những ngày đầu chỉ gồm gần 50 nhạc sĩ, đến nay, Hội đã có hơn 1.500 hội viên, tham gia hoạt động ở bốn chuyên ngành: sáng tác, lý luận, biểu diễn, đào tạo, với 51 chi hội trên cả nước. Hội vinh dự được Ðảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Ðộc lập hạng nhất; Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng; Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Ðến nay đã có 22 nhạc sĩ là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, 120 nhạc sĩ được tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Trong 12 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh có tới 8 loại hình di sản về âm nhạc. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc, đặc biệt là những người làm công tác âm nhạc.

Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam đã trao bức trướng của Thủ tướng Chính phủ tặng Hội Nhạc sĩ Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam đã trao bức trướng của Thủ tướng Chính phủ tặng Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của các thế hệ nhạc sĩ và những người làm công tác âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Trong suốt 60 năm, các nhạc sĩ đã luôn đồng hành cùng dân tộc, thật sự hóa thân vào cuộc sống chiến đấu, lao động, bảo vệ Tổ quốc, từ đó sáng tạo nên những tác phẩm âm nhạc bất hủ, thấm đậm tâm hồn dân tộc, rung động lòng người, những bài ca đi cùng năm tháng, sống mãi với thời gian.

Ðảng, Chính phủ và nhân dân mong muốn, tin tưởng vào đội ngũ những người làm công tác âm nhạc, bằng tài năng, trí tuệ và tâm huyết của mình hướng tới những giá trị chân - thiện - mỹ, sáng tạo ra những tác phẩm có giá trị về nội dung nghệ thuật, góp phần xây dựng và hun đúc nhân cách, tâm hồn con người Việt Nam mới.

Đọc thêm