Tàu hải quân lớn nhất và tàu hộ vệ tên lửa của Australia sắp thăm cảng Cam Ranh

(PLVN) - Theo tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, trong khuôn khổ hoạt động Nỗ lực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 2019 (IPE19) của Lực lượng Quốc phòng Australia, tàu Hải quân Hoàng gia HMAS Canberra và HMAS Newcastle với thủy thủ đoàn hơn 800 người sẽ thăm cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. 
Tàu HMAS Newcastle trong một chiến dịch tại Trung Đông. Ảnh: Hải quân Australia.
Tàu HMAS Newcastle trong một chiến dịch tại Trung Đông. Ảnh: Hải quân Australia.

Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, chuyến thăm của các tàu hải quân Australia tới Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/5.

Trong thời gian này, hai tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle của Hải quân Hoàng gia Australia sẽ neo đậu tải cảnh quốc tế Cam Ranh và thực hiện các hoạt động giao lưu tại địa bàn thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa. 

IPE19 là một hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực của Australia. Hoạt động này cũng nhằm tăng cường cam kết của Australia hướng tới một khu vực an ninh và hòa bình cũng như xây dựng các quan hệ đối tác đa phương và song phương nhằm hỗ trợ cho mục tiêu này. 

Tàu Hải quân Hoàng gia Australia HMAS Canberra là tàu dock chở trực thăng lớp Canberra, tàu hải quân lớn nhất từng được đóng cho Hải quân Hoàng gia Australia. Tàu HMAS Canberra có khả năng tiến hành các nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trên quy mô lớn. 

Còn tàu Hải quân Hoàng Gia HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa và là loại tàu hộ vệ tầm xa. Tàu HMAS Newcastle có khả năng phòng không, tác chiến mặt nước và tác chiến ngầm, trinh sát, tuần thám và đánh chặn. 

Đọc thêm