“Than tặc” hoành hành ở Quảng Ninh

(PLVN) - Thời gian qua, tình trạng vi phạm khai thác, vận chuyển than, xít vẫn diễn ra ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) mà không bị xử lý dẫn đến nguy cơ thất thoát tài nguyên.
Chiếc xe tải chở than, xít người dân theo dõi chụp ảnh
Chiếc xe tải chở than, xít người dân theo dõi chụp ảnh

Theo phản ảnh của người dân, họ thường xuyên thấy một số xe tải chở than, xít hoạt động trái quy định về ngày, giờ được phép hoạt động của tỉnh Quảng Ninh. Người dân đã theo dõi những chiếc xe này và phát hiện điểm khai thác nằm tại khu vực Tổ 51, cách UBND phường Cửa Ông chỉ khoảng 1km và nằm giữa khu dân cư.

Theo ước tính của người dân, có đến hàng trăm tấn than, xít đã bị khai thác, vận chuyển đi tiêu thụ. Vẫn thông tin người dân cung cấp cùng các bằng chứng, hoạt động trên đã diễn ra nhiều ngày, có 2-3 chiếc xe tải hoạt động liên tục vận chuyển than, xít bất kể ngày đêm, những chiếc xe tải vận chuyển than, xít được người dân ghi nhận mang BKS 14C – 129.30 và 14C – 192.60.

Số than này sau đó được chuyển đến tập kết tại địa điểm do một người tên Hưng quản lý. Để việc vận chuyển than tránh bị lực lượng chức năng xử lý, những người khai thác, vận chuyển than bị cho đã cử người túc trực dọc lộ trình để kịp thời báo tin khi xuất hiện bóng dáng lực lượng chức năng.

Vẫn theo ghi nhận của người dân địa phương, tại điểm tập kết, hai máy xúc được huy động đến múc than, xít xuống 1 chiếc tàu thủy mang tên Công ty TNHH 27.7 Xuân Bắc, ký hiệu TB – 1328 để vận chuyển tiếp đến nơi khác. Một số người cho rằng cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm hoạt động vận chuyển than, xít có dấu hiệu vi phạm pháp luật diễn ra công khai như đã phản ảnh ở trên.

Đọc thêm