Thay đổi nhìn nhận về công nhân nhập cư

(PLVN) - Tổ chức Plan International Việt Nam cùng đối tác gồm Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh (Hà Nội), Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long và Viện phát triển sức khỏe Cộng đồng ánh sáng - LIGHT vừa tổ chức Ngày hội An toàn và Hội nhập, để tổng kết dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội” (gọi tắt là dự án SAFE) do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia hỗ trợ. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được triển khai trong 3 năm từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2019 tại 5 xã của huyện Đông Anh, dự án hướng tới đối tượng chính là nữ công nhân nhập cư trẻ có độ tuổi từ 18 đến 30, giúp họ hòa nhập với cộng đồng người dân địa phương và có công việc ổn định.

Kết quả đã có 10,619 nữ công nhân nhập cư được tư vấn thông tin hướng nghiệp; 866,455 lượt người tương tác và tiếp cận thông tin dự án thông qua trang facebook của dự án và các hoạt động truyền thông khác; 699 nữ công nhân nhập cư tham gia các khóa đào tạo nghề trong đó 579 người đã tốt nghiệp; 414/699 nữ công nhân đã chuyển đổi công việc sau khi tham gia các khóa đào tạo nghề; 201 doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới doanh nghiệp và cam kết cung cấp việc làm ổn định cho nữ công nhân nhập cư.

Không chỉ thế, các hoạt động truyền thông và đối thoại cũng đã giúp chính quyền và người dân tại huyện Đông Anh thay đổi nhìn nhận về công nhân nhập cư. Điều kiện làm việc cho công nhân được cải thiện hơn. Môi trường sống hòa nhập, không phân biệt đang dần dần được hình thành. 

Đọc thêm