Truyền tải điện Đắk Lắk tặng quà, tuyên truyền bảo vệ lưới điện cho đồng bào Mông

(PLO) - Nhiều suất quà là tấm lòng của những người làm công tác truyên tải điện trên Tây Nguyên cùng với tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp đã được chuyển tới tận tay nhiều hộ gia đình người Mông ở xã Ea Kiết (Đắk Lắk).
Tặng quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Truyền tải  điện đối với địa bàn họ đang đứng chân công tác
Tặng quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Truyền tải điện đối với địa bàn họ đang đứng chân công tác

Buôn H’Mông là buôn xa nhất của xã Ea Kiết, tỉnh Đắk Lắk, nằm gần khoảng cột 261-262 của đường dây 500kV Pleiku 2 - Cầu Bông, với 155 hộ và 817 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào Mông di cư tự do từ phía Bắc vào đây từ những năm 1999. Khu dân cư này nằm cách xa trung tâm xã Ea Kiết, biệt lập trong rừng, không có điện, điều kiện sản xuất, sinh hoạt và giao thông không thuận lợi.

Ở đây lại thiếu nước, đất đai cằn cỗi... nên việc khai hoang, canh tác cây lương thực gặp khá nhiều khó khăn.Nhưng người dân chủ yếu sống nhờ vào việc canh tác ngô và sắn trên nương rẫy.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, Công đoàn và Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk (thuộc Công ty Truyền tải Điện 3) mới đây đã kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn đơn vị đóng góp đồ dùng, quần áo, sách vở, cặp, bút còn sử dụng tốt để ủng hộ bà con. Ngoài ra, Chi đoàn cũng trích một phần quỹ đoàn của mình để mua một số phần vở mới và bút viết, sửa, bánh kẹo... để  trao cho các em nhỏ.

Song song với việc trao quà, các Đoàn viên Chi đoàn đã kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và giải thích các nội dung, các điều cấm trong Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp để cho người dân hiểu, không vi phạm việc canh tác gần đường dây 500kV Pleiku 2 - Cầu Bông. 

Đọc thêm