Năm 2018: Doanh số bán hàng của TMV tăng trưởng kỷ lục

(PLO) - Với 65.856 xe được bán ra (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, năm 2018, doanh số bán hàng của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục…
Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD
Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD

TMV vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh  năm 2018. Mặc dù đây là năm có nhiều khó khăn đối với thị trường ô tô Việt Nam, song TMV vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng.

Trong tổng số 65.856 xe được bán ra (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018. 

Với kết quả này đã nâng tổng doanh số bán tích lũy của TMV đạt 518.742 xe. 

Trong năm 2018, TMV đã mở rộng thêm 5 đại lý và 2 chi nhánh đại lý, nâng tổng số đại lý trên Việt Nam lên 55 đại lý, đặt tại 24 tỉnh thành phố. 

Ở mảng dịch vụ, năm 2018 vừa qua, TMV đã tiếp nhận hơn 1.3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên đến hơn 10 triệu lượt. 

Năm 2018, TMV cũng “ghi điểm” khi triển khai các chương trình: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và Dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota Sure. Bên cạnh đó, TMV còn triển khai một bộ tiêu chuẩn mới áp dụng cho xưởng dịch vụ đồng sơn đã được thực hiện ở tất cả các đại lý nhằm đảm bảo chất lượng sửa chữa và giao xe đúng hẹn cho khách hàng. 

Với mảng sản xuất, trong năm 2018, sản xuất trong nước của TMV đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh sản xuất trong nước của TMV, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. 

Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD; Kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức kỉ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD. 

Đặc biệt, trong năm qua, TMV đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết.  Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. 

Với kết quả ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỷ USD. TMV luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm vừa qua.

Đọc thêm