“Soi” Honda City 2019 có gì đăc biệt ?

(PLVN) - Là đối thủ xứng tầm của Toyota Vios trong năm vừa qua. Trong năm 2018, đã có 10.851 xe City được bán ra, doanh số trung bình của Honda City luôn ở mức 700 - 800 xe/tháng. 
“Soi” Honda City 2019 có gì đăc biệt ?

Honda City vẫn được lắp ráp trong nước với mức giá 559 triệu đồng cho bản 1.5L và 599 triệu đồng cho bản 1.5G cùng 6 tùy chọn màu sắc. Tên gọi tương ứng trước đây của các phiên bản này là City 1.5 TOP CVT và City 1.5 CVT.

Dưới đây là chi tiết 2 phiên bản, 6 màu của Honda City 2019 - 'con gà đẻ trứng vàng' của Honda tại Việt Nam.

Động cơ, kích thước
Động cơ, kích thước
Về kích thước Honda City 2019 vẫn giữ nguyên kích thước Dài x Rộng x Cao lượt là 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Honda City vẫn được lắp ráp trong nước và trang bị động cơ 1.5L, cam đơn SOHC, cho công suất 118 mã lực và momen xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT công nghệ Earth Dreams Technology.

Như vậy về vận hành City giống với mẫu xe hatchback Jazz và không hoàn toàn vượt trội khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, điểm sáng trong khả năng vận hành của Honda City 2019 chính là kết cấu trục cam đơn (SOHC). Dù trên lý thuyết, động cơ có trục cam đôi DOHC sẽ cho hiệu suất tốt hơn ở vòng tua cao nhưng động cơ SOHC lại “bốc” hơn, cho khả năng tăng tốc tốt hơn ở vòng tua thấp và tốc độ thấp. Điều này vô cùng hữu ích cho City 2019 khi thường xuyên đi trong phố xá đông đúc.

Ngoại thất
Ngoại thất
Về tổng quan, Honda City 2019 không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ, chỉ có một số chi tiết được thay đổi sao cho nam tính hơn như mặt ca-lăng, cản gầm trước và sau.

Trên bản City 1.5 trang bị tiêu chuẩn đèn pha Halogen, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Bản cao hơn dùng đèn full-LED, gồm cả đèn pha và đèn sương mù. Đây là một điểm cộng lớn của City so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta, Honda City vẫn là một gương mặt nổi bật trong phân khúc.

Các trang bị ngoại thất còn lại trên 2 phiên bản đều gồm gương chiếu hậu gập/chỉnh điện có đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 16-inch, ăng-ten dạng vây cá mập và tay nắm cửa mạ chrome.

Nội thất
Nội thất

Honda City 2019 sở hữu không gian ngồi ở hai hàng ghế đều rộng rãi. Phiên bản thường 1.5G dùng ghế nỉ, trong khi bản cao cấp 1.5L dùng ghế da.

Vô-lăng của Honda City dạng 3 chấu, cảm giác cầm khá chắc tay. Bản 1.5G bọc Urethan thường và bản 1.5L bọc da, đều tích hợp các phím đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, ga tự động Cruise Control và lẫy chuyển số ở phía sau. City là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tiện nghi này.

Trang bị tiêu chuẩn trên City 2019 là màn hình cảm ứng 6,8-inch, độ nhạy ở mức khá, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth và hỗ trợ cổng HDMI. Tuy nhiên, chỉ có thể kết nối Bluetooth khi xe dừng hẳn và lên phanh tay.

Hệ thống âm thanh 4 loa trên bản thường và 8 loa trên bản 1.5L, chất lượng ở mức chấp nhận được trong tầm tiền 600 triệu đồng. Tuy nhiên, bản 1.5 thường chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ, bản 1.5L dùng điều hòa tự động có thể điều chỉnh qua màn hình cảm ứng, một trải nghiệm khá high-tech. Tốc độ làm lạnh chỉ ở mức trung bình. Bù lại, City là cái tên duy nhất trong phân khúc có cửa gió hàng ghế sau.

Ngoài ra phải kể đến thể tích cốp của City tốt nhất phân khúc ở mức 536 lít, đủ tải hai va ly cỡ lớn.

Chỉ số an Toàn
Chỉ số an Toàn

Honda City được trang bị hệ thống an toàn bao gồm: cân bằng điện tử VSA, khởi hành lưng chừng dốc HSA, khung xe hấp thụ lực G-CON, thân xe tương thích va chạm ACE, cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ, camera lùi. Trên phiên bản thường chỉ có 2 túi khí nhưng bản 1.5L lại có tới 6 túi khí.

Đọc thêm