Gặp nhân chứng phát hiện manh mối bác sĩ vứt xác nạn nhân

Theo công an, một trong những nhân tố giúp cơ quan điều tra sớm khám phá ra vụ án bác sỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông Hồng gây chấn động dư luận xảy ra ngày 19/10, là việc anh Vũ Văn Tuấn (23 tuổi, trú tại tổ 9, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) phát hiện ra tang vật của vụ án là đồ dùng, xe máy của nạn nhân và sớm báo cho gia đình và cơ quan công an.
Địa điểm anh Tuấn phát hiện ra chiếc xe Lead tang vật của vụ án
Địa điểm anh Tuấn phát hiện ra chiếc xe Lead tang vật của vụ án
Anh Tuấn kể, đêm thứ 7 (ngày 19/10), anh đi xem phim. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi đang trên đường về nhà, anh phát hiện trên vỉa hè đường Cổ Linh một chiếc xe máy Lead màu đen bị đổ nghiêng bên vệ đường.
“Nhìn chiếc xe bị đổ nghiêng, không thấy vết máu, nên tôi đoán chắc là người này không bị tai nạn. Quan sát chiếc xe thấy chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa điện, ở móc treo một túi nhỏ, nghĩ rằng người đi chiếc xe này bị say rượu ngã, nên tôi bật đèn điện thoại tìm kiếm xung quanh, kể cả khu vực ruộng ở ven đường nhưng không thấy ai. Lúc này tôi vội gọi điện cho hai người bạn ra khu vực chiếc xe Lead”.
Anh Phan Tuấn Anh (20 tuổi) – một trong hai người bạn được anh Tuấn gọi ra kể: “Lúc đó tôi đang xem trận bóng đá giữa MU và Southampton ở bên Sài Đồng thì nhận được điện thoại của anh Tuấn nên đã cùng với anh Nguyễn Vũ Hoàng Anh (30 tuổi) đến giúp anh Tuấn xử lý sự việc.
“Lúc tôi có mặt ở nơi chiếc xe Lead, tôi thấy ống xả của chiếc xe vẫn còn nóng”, anh Tuấn Anh cho biết thêm.
Khi có mặt 3 người, anh Tuấn mở túi xách thì thấy chiếc điện thoại trong đó có hơn 10 cuộc gọi nhỡ, 2 thẻ ATM, CMND của chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, trú tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Anh Tuấn dùng luôn điện thoại của chị Huyền gọi lại theo số bị nhỡ thì bên kia đầu dây, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền nhấc máy.
Anh Tuấn kể: “Lúc đó người đầu máy bên kia xưng là chồng của chị Huyền – chủ số máy điện thoại này. Sau khi hỏi thông tin về sự việc, báo biển số xe Lead, anh Huy hẹn 40 phút sau sẽ tới”.
Khi anh Huy và người nhà đến nơi, nhận ra xe của vợ mình, anh Tuấn và các bạn đã giúp hỗ trợ gia đình liên lạc với Công an phường Thạch Bàn để báo cáo lại vụ việc.
Công an phường Thạch Bàn đã trình báo vụ việc lên Công an quận Long Biên và Phòng Cảnh sát Hình sự. Ráp nối các sự việc liên quan mà Phòng Cảnh sát Hình sự đang xử lý, cùng với tang vật của vụ án mà anh Tuấn trình báo, càng củng cố thêm cơ sở để cơ quan công an nhanh chóng đưa vụ án bác sỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng ra ánh sáng.
Nhớ lại đêm 19/10, anh Tuấn cho biết, thời điểm anh phát hiện xe máy của nạn nhân, trên đường Cổ Linh vẫn có nhiều người qua lại. Tuy nhiên, không ai dừng lại khi thấy chiếc xe máy ngã bên đường.
“Lúc đó, tôi chỉ có suy nghĩ là dừng xe, kiểm tra xem chủ nhân của chiếc xe Lead bị đổ nghiêng bên đường có cần sự giúp đỡ của mình không thôi”, anh Tuấn nói.

Đọc thêm