Án treo cho thiếu phụ giết chồng vì vượt quá giới hạn phòng vệ

(PLO) - Đoạt được dao trên tay chồng trong lúc bị đuổi đánh, người vợ dí dao dọa thì người chồng lao vào khiến con dao đâm chồng gục ngã. 
Lô Thị Luân được tại ngoại  hưởng án treo để nuôi con nhỏ.
Lô Thị Luân được tại ngoại hưởng án treo để nuôi con nhỏ.

Sáng 28/3, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lô Thị Luân (SN 1986, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) 18 tháng tù cho hưởng án treo và 36 tháng thử thách về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.  

Theo cáo trạng, đầu giờ chiều 21/11/2016, Thành đi uống rượu, Thành mời 5 người bạn trong nhóm bạn thợ xây về nhà mình uống rượu cần. Khoảng 15h chiều cùng ngày, Luân trở về nhà thấy chồng đã mở vò rượu cần uống với bạn nên tỏ thái độ bực tức, không hỏi ai mà đi vào giường nằm. Tan cuộc nhậu, các bạn ra về còn lại anh Ngân Văn Thủy say rượu nên nằm ngủ trước gian nhà.

Thành đi vào buồng thì Luân nói, “Em đã nói với anh rồi, cái vò rượu cần to để mai mốt có việc khánh thành nhà mới đem ra uống, sao anh không nghe lời em”.

Thành liền trả lời ”Mày tham lam, chồng mời bạn bè về uống rượu có vò rượu mày cũng kêu ca”.

Nói xong anh Thành xông vào đánh liên tiếp vào người Luân, trong quá trình xô xát Thành rút một con dao nhọn chỉa vào mặt Luân dọa giết. Luân lao vào giành được con dao trên tay chông rồi đâm vào người Thành với mục đích không cho chồng lao vào đánh mình nữa.

Tuy nhiên, Thành vẫn tiếp tục lao vào phía vợ, bất ngờ dính vào mũi dao nhọn mà Luân đang cầm trên tay. Biết mình đã đâm dao trúng chồng, Luân hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài, Thành đuổi theo vợ ra đến trước cửa thì gục xuống.

Sau khi anh Thành chết, Luân đến Công an huyện Quế Phong đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Xét thấy bị cáo đang có hai con nhỏ (11 tuổi và 6 tuổi) nên HĐXX cho bị cáo hưởng án treo vừa cải tạo tại địa phương vừa có điều kiện chăm sóc hai con nhỏ./. 

Đọc thêm