Bản án nào cho nam ca sĩ trác táng giết 'người tình một đêm'?

(PLVN) - Cùng nhau sử dụng ma túy xong, Cường mang đồ đi ra sân bay để vào TP HCM biểu diễn. Nhưng sau đó, Cường đã không đi mà quay lại nhà bạn. Trong cơn “ngáo đá”, Cường đã sát hại bạn gái bằng hơn 30 nhánh tỏi và củ tỏi.
Bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế tại tòa
Bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế tại tòa

Ngày 7/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường, SN 1978, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) về tội “Giết người” và bị cáo Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, Ninh Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nhét tỏi vào mồm bạn để  “trừ ma”

Theo cáo trạng, Châu Việt Cường là ca sỹ tự do. Khoảng 24h ngày 4/3/2018, Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội. Tại đây, anh ta điện thoại cho Phạm Đức Thế xin ngủ nhờ để sáng hôm sau tiếp tục đi biểu diễn ở TP HCM. Được chủ nhà đồng ý, Cường gọi cho Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, ở Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) rủ tới nhà Thế chơi. Sau đó, Nam Khang điện thoại rủ Đ.P.A (SN 1995, quê thị trấn nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) đến chơi cùng. P.A đã rủ chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đi với mình.

Sau khi gặp nhau, nhóm người trên đã cùng nhau sử dụng ma túy  do Thế chuẩn bị trước đó. Sau đó, họ tiếp tục dùng ma túy của Cường. Quá trình sử dụng ma túy, Cường và chị H. đã rủ nhau sang phòng khác để quan hệ tình dục. Đến khoảng 8h ngày 5/3/2018, Cường mang đồ đi ra sân bay để vào TP HCM biểu diễn. Tuy nhiên, đi được khoảng 10 phút, Cường lại quay lại nhà Thế. Lúc này, Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc, vái lạy nhau. 

Cường và mọi người nghĩ chị H. bị ma nhập nên chạy xuống sân tập thể lấy tỏi của một người bán hàng mang lên ném về phía chị H. đang ngồi. Sau đó, Cường tự ăn tỏi và nhét nguyên củ tỏi chưa bóc vỏ có kích thước lớn vào miệng chị H. Hậu quả, chị H. tử vong vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp bởi 30 nhánh tỏi, củ tỏi của Cường.

Bị cáo khai từng có ý định tự tử

Sau bục khai báo, bị cáo Cường nói mình có tội thì phải bị trừng phạt. Theo lời khai của bị cáo Cường, do gọi được xe để ra sân bay, lúc đó lại quá sớm so với giờ bay nên mới quay lại nhà Thế. Khi quay lại, Cường bị chị H. vùng lên ôm cổ, xoa đầu nói: “Con à, bà cô tổ của con đây”. Chị H. nói rất nhiều thứ về bị cáo, rất đúng lên bị cáo càng tin. Nói được lát thì chị H. khóc lóc nói thầy ơi cứu con. Lúc đó bị cáo nghĩ là H. bị ma nhập rồi nên mới bảo Thế tìm tỏi trừ tà”

Theo Cường thì do thấy chị H. khóc nên anh ta nghĩ chỉ ăn tỏi mới khỏi được. Đến khi được Thế kéo ra, nhìn thấy miệng chị H. có nhiều tỏi và nằm im bất động, Cường biết mình đã “gây ra chuyện”.

Đuổi Thế và Phượng Anh ra khỏi phòng, Cường ngồi cạnh nạn nhân khóc lóc vì biết mình sắp phải chịu sự trừng phạt của pháp luật rồi. Sau đó, Cường chạy xuống đường rồi lấy dao của cửa hàng tạp hóa khua lung tung. “Lúc đó, bị cáo rất áp lực vì mình là người có tên tuổi… nên mới có ý định tự tử. Nhưng rồi bị cáo nghĩ mình gây ra, mình phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”- bị cáo Cường khai.

Cường cũng khẳng định bản thân lúc đó không bị ảo giác, vẫn nhận thức được những người xung quanh. Tuy nhiên, lời khai này mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra. 

Khi được hỏi nhận thức như thế nào về hành vi của mình, Châu Việt Cường nói rất ăn năn, hối lỗi. “Bị cáo vi phạm thì cũng đã vi phạm rồi, bị cáo rất tin vào sự công minh của HĐXX… cho bị cáo bản án nghiêm khắc, cho bị cáo được về thắp hương xin lỗi chị H. Bị cáo không có động cơ, mục đích làm hại chị H.”, bị cáo Cường nói.

Trong khi đó, đại diện bị hại thì đề nghị tòa xử bị cáo đúng người đúng tội, yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng nữa. Trước đó, bà này có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Cường.

Nói lời sau cùng, bị cáo Cường cho biết đã nhận thức được lỗi lầm của mình. “Bị cáo đã gây ra cho gia đình chị H. để công chúng đánh giá hành vi của bị cáo là suy đồi. Bị cáo đến cuối đời cũng không chuộc hết được lỗi… Bị cáo chỉ mong gia đình nạn nhân tha thứ cho mình. Bị cáo mong quý tòa xem xét để bị cáo được trở về xã hội sống nốt kiếp người”, Châu Việt Cường nói.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cường 13 năm tù về tội Giết người; Bị cáo Thế 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm