Chiều 12/3 tuyên án phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

(PLVN) - Theo lời chủ tọa, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra phán quyết phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao – CNC), Phan Sào Nam (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến) và 81 bị cáo khác vào ngày 12/3 tới.
Chiều 12/3 tuyên án phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Trước đó, sau khi đại diện VKS phát biểu quan điểm xong, các bị cáo được quyền tự bào chữa, nêu lý do kháng cáo, luật sư nêu quan điểm bào chữa cho thân chủ của mình. Trong phần này, luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Sào Nam cho rằng ở cấp sơ thẩm Nam không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ “tự nguyện khắc phục hậu quả”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, VKSND tỉnh Phú Thọ đã có kháng nghị, trong đó có 2 nội dung liên quan đến bị cáo Nam là đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ “tự nguyện khắc phục hậu quả” và bỏ tình tiết tăng nặng “phạm tội có tổ chức” nên luật sư này đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho Phan Sào Nam.

Tuy nhiên, khi đối đáp lại quan điểm của luật sư, đại diện VKS cho rằng những tình tiết giảm nhẹ mới cho bị cáo Nam mà luật sư đưa ra là có lý. Tuy nhiên, mức án 5 năm tù cho 2 tội danh mà tòa cấp sơ thẩm tuyên với bị cáo Phan Sào Nam đã nhẹ nên không có căn cứ đề nghị giảm hình phạt.

Trước đó, khi phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS cấp cao tại Hà Nội cho rằng kháng nghị của Viện trưởng VKS tỉnh Phú Thọ là có căn cứ nên đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ nội dung kháng nghị của Viện KSND tỉnh Phú Thọ. Theo đó, Phan Sào Nam là một trong những bị cáo được đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ “tự nguyện khắc phục hậu quả”. VKS cũng đề nghị HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo và xem xét giảm hình phạt tù cho cho 16 bị cáo, không chấp nhận kháng cáo của những người còn lại.

Kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án, HĐXX phúc thẩm cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Hầu hết các bị cáo đều xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. 

HĐXX nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào chiều 12/3. 

Đọc thêm