Cựu Chủ tịch Vinashin lĩnh 13 năm tù

(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/6, HĐXX TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 4 bị cáo nhận lãi ngoài từ OceanBank. 
Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: Hồng Đăng/Zing
Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: Hồng Đăng/Zing

Theo đó, Tòa tuyên ông Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) 13 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 3 bị cáo còn lại là ông Trần Đức Chính (nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính Vinashin), Trương Văn Tuyến (nguyên TGĐ Vinashin) và Phạm Thanh Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinashin) bị tuyên mức án từ 6 – 17 năm tù.

Theo nhận định của HĐXX, căn cứ lời khai của các bị cáo tại Tòa, lời khai của những người liên quan, người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác, HĐXX có đủ cơ sở kết luận các bị cáo có hành vi nhận lãi ngoài từ OceanBank, chiếm hưởng cá nhân hàng tỷ đồng.

Đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX cho rằng 4 bị cáo là người có nhân thân tốt, có người thân có công với cách mạng, quá trình công tác được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, đã khắc phục hoàn toàn hoặc một phần hậu quả; Các bị cáo phạm tội lần đầu… nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đức Chính 17 năm tù, Trương Văn Tuyến 7 năm tù và Phạm Thanh Sơn 6 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố. 

Đọc thêm