Cựu thượng tá công an dâm ô nữ sinh lớp 9 lĩnh 3 năm tù

(PLVN) - Có hành vi xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9 trong một khách sạn, cựu phó trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình cùng các đồng phạm bị tuyên từ 2 đến 5 năm tù.
Toàn cảnh phiên tòa.
Toàn cảnh phiên tòa.

Ngày 19/4 tới, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đưa vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể ra xét xử sơ thẩm. 

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Phạm Văn Lam (nguyên thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình), Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm), Phạm Đức Việt và Từ Minh Tuyên. Những người này bị đưa ra xét xử về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 

Đây là phiên tòa xử kín nhưng tuyên án công khai.

Sau 1 ngày xét xử, nghị án, cuối chiều nay, HĐXX đã ra phán quyết với các bị cáo. Trước khi tuyên án, lực lượng cảnh sát ngăn người dân và phóng viên sử dụng mọi thiết bị quay phim, chụp hình và không cho ai tiếp cận HĐXX.

Xe thùng dẫn giải bị cáo.
Xe thùng dẫn giải bị cáo.

Theo đó, Tòa tuyên cựu thượng tá, cựu Phó phòng cảnh sát kinh tế  Phạm Văn Lam 3 năm tù, Từ Minh Tuyên 2 năm tù, Phạm Như Hiển 5 năm tù và Phạm Đức Việt 2 năm 6 tháng tù theo đúng các tội danh bị truy tố.

Hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 9/2018, Công an TP Thái Bình nhận đơn trình báo của một gia đình nữ sinh lớp 9 sống trên địa bàn về việc cô bé mất liên lạc nhiều ngày. Ít ngày sau, nữ sinh bất ngờ trở về trong tình trạng tâm lý hoảng loạn. 

Sau đó, nạn nhân tố bị Phạm Văn Lam và đồng phạm xâm hại tình dục tập thể trong khách sạn trên đường Trần Nhân Tông, TP Thái Bình. Tháng 10/2018, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can nêu trên./.

Đọc thêm