Đâm người sau va chạm giao thông, lãnh 13 năm tù

(PLVN) -  Ngày 7/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Mạnh Cường (20 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) 13 năm tù về tội Giết người. 
Bị cáo Cường tại phiên tòa ngày 7/3
Bị cáo Cường tại phiên tòa ngày 7/3

Theo kết quả điều tra cũng như cáo trạng truy tố, chiều 12/10/2018, Cường chạy xe máy trên đường Ông Ích Khiêm (quận Thanh Khê) để vào chợ Cồn thì xảy ra va chạm với xe máy của Trần Tuấn Vũ (25 tuổi, trú quận Thanh Khê) cầm lái. 

Sau va chạm, hai bên đứng lại cự cãi. Cường rút dao bấm thủ trong người đâm hai nhát trúng ngực anh Vũ. Bị đâm, anh Vũ bỏ chạy về hướng Lê Duẩn và được người dân đưa đi cấp cứu, tỷ lệ thương tích 72%. Sau khi gây án, Cường đến tiệm internet chơi và kể lại sự việc cho bạn nhưng không ai tin. Riêng con dao, bị cáo đến cầu Thuận Phước và ném xuống biển.

Tại phiên tòa, Cường khai sau khi xảy ra va chạm giao thông do anh Vũ có lời lẽ xúc phạm nên bị cáo tức giận rồi rút dao gây án. Bản thân bị cáo có gia cảnh khó khăn nên mong muốn HĐXX giảm nhẹ mức án theo đề xuất của Viện kiểm sát là 15 năm. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Cường mức án 13 năm tù giam.

Đọc thêm