Hoãn xét xử 7 thanh tra giao thông nhận “bảo kê” tiền tỷ

(PLO) - Chiều 22/6,  TAND TP Cần Thơ quyết định hoãn vụ xét xử 7 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ và hai “cò mồi” bị truy tố “Nhận hối lộ”
Hoãn xét xử 7 thanh tra giao thông nhận “bảo kê” tiền tỷ

Bắt đầu phiên làm việc chiều nay, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa  đã đề nghị Tòa trả hồ sơ để VKS ban hành cáo trạng khác. Lý do mà VKS đưa ra là vì số tiền nhận hối lộ được quy kết trong cáo trạng và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa có sự chênh lệch. Nếu truy tố các bị cáo theo cáo trạng thì sẽ bất lợi cho các bị cáo. 

Được biết số tiền chênh lệch giữa cáo trạng và lời khai tại tòa không lớn và cũng sẽ không làm thay đổi khung hình phạt mà cáo trạng truy tố. 

Sau khi hội ý, xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị của VKS hoãn phiên tòa và sẽ mở lại phiên tòa trong thời gian sớm nhất. 

Như báo PLVN đã đưa tin, ở các phiên xét xử trước đó, 8 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chỉ có bị cáo Đoàn Vũ Duy (nguyên Đội trưởng Đội 11, Thanh tra giao thông TP Cần Thơ) phủ nhận hành vi phạm tội. Trong vụ này, các bị cáo đã nhận hối lộ 135 vụ liên quan đến tổ chức, cá nhân ở các tỉnh thành như: Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu... với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng.

Đọc thêm