Hung thủ khoá trái cửa, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm lĩnh án 13 năm tù

(PLO) - Ngày 31/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lương Đức Hảo (35 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 13 năm tù về tội “Giết người”.
Tại phiên tòa, bị cáo Hảo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại
Tại phiên tòa, bị cáo Hảo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 3 giờ ngày 13/2/2018, Hảo chuẩn bị hơn 1 lít xăng đem qua trước cửa nhà chị L.T.N.B (cạnh nhà Hảo). Ngồi chờ cho 8 người trong nhà chị B. ngủ say, Hảo khóa cửa ngoài rồi châm lửa đốt nhà.

Phát hiện nhà cháy, cả gia đình chị B. hô hoán và được người dân xung quanh đến giải cứu. Trận hỏa hoạn gây thiệt hại tài sản gần 2 triệu đồng và không có ai tử vong.  Tuy nhiên, trong quá trình thoát thân, chị B. và một người khác trong nhà bị bỏng phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận pháp y, tỉ lệ thương tích của chị B. là 3%, người còn lại là 2%. Đến khoảng 3h50 cùng ngày, Hảo  tới trụ sở công an phường An Lạc đầu thú.  

Nguyên nhận sự việc được xác định là do thù tức việc chị B. kê bàn ghế buôn bán cản trở lối đi ra vào nhà của gia đình bị cáo, hai bên thường xảy ra cãi vã nên Hảo nảy sinh ý định giết chết cả nhà chị B. Theo kết quả giám định, xác minh bị cáo Hảo có bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách dạng phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, bị cáo có thái độ thành khẩn, ăn năn hối lỗi và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo có mức độ nguy hiểm cao, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác.  Bị cáo biết rõ gia đình bị hại có nhiều người, có cả người già và trẻ em, chỉ có một cửa chính thoát thân nhưng vẫn thực hiện việc khóa cửa đốt nhà. Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hảo 13 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc thêm