Kẻ giết người rồi chôn xác dưới nền nhà 7 năm lĩnh án chung thân

(PLO) - Ngày 31/10, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) với 2 tội danh giết người và cướp tài sản.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng tại tòa.

Tháng 6/2010, anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981, trú tại phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) đã thuê phòng trọ trong 1 quán cà phê ở số 48 - Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới và cho Nguyễn Mạnh Hùng ở cùng để phụ anh này ghi cá độ bóng đá.

Theo thỏa thuận, Hùng được hưởng 10% số tiền hoa hồng từ việc ghi độ bóng đá này. Gần 3 tháng sau, khi Hùng đòi tiền hoa hồng thì Dũng không chịu trả nên nảy sinh mâu thuẫn.

Đêm 19/10/2010, Hùng tiếp tục đòi tiền rồi xảy ra đôi co và bị anh Dũng đấm vào mặt. Lợi dụng lúc anh Dũng vào nhà vệ sinh gội đầu, Hùng dùng một thanh gỗ bất ngờ đánh vào đầu anh Dũng khiến nạn nhân gục xuống nền nhà vệ sinh, chết tại chỗ.

Nguyễn Mạnh Hùng.
Nguyễn Mạnh Hùng.

Hùng đã kéo chiếc giường trong trong phòng ngủ ở quán cà phê này rồi dùng cuốc đào nền nhà lên, chôn xác anh Dũng xuống dưới và mua xi măng về trộn vữa láng lại nền nhà.

Hùng lấy máy điện thoại của anh Dũng nhắn tin vào số di động của vợ và bố mẹ anh Dũng rằng anh này đang đi làm ăn ở xa không về được. Sau đó, đối tượng này chuyển đi nơi khác sống.

Đến ngày 9/11/2017, một người thuê lại khu vực quán cà phê này và khi cải tạo đã phát hiện thi thể anh Dũng - người mất tích từ 7 năm trước - dưới nền nhà và tội ác của Hùng bị phơi bày.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng án chung thân về tội giết người và 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là chung thân. Về dân sự, gia đình bị cáo phải bồi thường 545,5 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đọc thêm