Lĩnh án tù, thợ sửa xe hối hận vì tiêu thụ của gian

(PLO) - Tại tòa phúc thẩm, Tú Em cung cấp giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng, đồng thời bày tỏ thái độ hối hận về hành vi của mình.
Hai bị cáo Hùng và Tú Em nghe Tòa xét xử.
Hai bị cáo Hùng và Tú Em nghe Tòa xét xử.

Ngày 17/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Nguyễn Văn Hùng (43 tuổi), Trần Tú Em (30 tuổi) cùng ngụ TP Cần Thơ về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt bị cáo Hùng 2 năm tù và Tú Em 9 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Ngoài ra, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho các bị hại. Tuy nhiên, 2 bị cáo Hùng và Tú Em đã đưa đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại tòa phúc thẩm, Tú Em cung cấp giấy tờ chứng minh gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ thái độ hối hận về hành vi của mình.

Xét thấy Tú Em có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, hành vi thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. HĐXX đồng ý chấp nhận kháng cáo của bị cáo. Riêng đối với Hùng, do chưa đủ cơ sở để giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ việc, Mai Hồng Phước và Trần Văn Tây là hai đối tượng chuyên trộm cắp xe máy. Trong khoảng thời gian từ ngày 9/6 - 20/6/2017, cả 2 đã thực hiện 6 vụ trộm trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận Ninh Kiều.

Khoảng 16h ngày 9/6/2017, Phước và Tây trộm xe máy của một phụ nữ đem bán cho Tú Em (thợ sửa xe) với giá 4,5 triệu. Sau đó, Tú Em tháo lốc máy xe bán cho người khác, rồi mua cái mới gắn vào. Đồng thời, tẩy xóa một phần số khung xe.

Vào ngày 10/6/2017, Phước và Tây thực hiện 2 phi vụ, mang 2 chiếc xe vừa trộm bán cho Hùng giá 9 triệu đồng. Sau khi mua, Hùng tiến hành thay ổ khóa mới rồi bán lại với giá 15,5 triệu. Ngày 13/6/2017, Phước và Tây tiếp tục bán thêm 1 chiếc xe cho “mối” Hùng với giá 6 triệu đồng, Hùng cũng thay ổ khóa rồi mang bán với giá 8,6 triệu. Đến ngày 21/6/2017, Phước và Tây bị bắt. 

Quá trình điều tra, Tú Em và Hùng thừa nhận biết các xe mà Phước và Tây bán là tài sản trộm cắp nhưng vẫn mua để tiêu thụ. Tổng giá trị tài sản Hùng tiêu thụ là 73 triệu, Tú Em là 10,5 triệu.

Đọc thêm