Mẹ đơn thân đoạt mạng con trong cơn nóng giận

(PLVN) - Đường tình duyên lận đận, Nguyễn Thị Huế (SN 1963, ở Mê Linh, Hà Nội) quyết định làm mẹ đơn thân khi ở tuổi xấp xỉ tứ tuần với hi vọng có chỗ để nương tựa tuổi già. Nhưng rồi trong phút nóng giận nhất thời, người phụ nữ ấy đã lỡ tay đoạt mạng đứa con trai duy nhất của mình. Hối hận thì cũng muộn màng, Huế chắc sẽ phải sống trong nỗi đau khổ, dằn vặt suốt phần đời còn lại.
Bị cáo Huế tại tòa
Bị cáo Huế tại tòa

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1963, ở Mê Linh, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” mà bị hại trong vụ án chỉ là con trai ruột của Huế - là anh Đặng Quang Huy (SN 1999).

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Huế từng vào miền Nam lập nghiệp và trở thành mẹ đơn thân nơi đất khách quê người. Sau đó, Huế đưa con trai Đặng Quang Huy (SN 1999) về quê sinh sống.

Đến tuổi trưởng thành, ngoài dạy võ, anh Huy còn xin làm công nhân tại Công ty KN tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh). Dù đi làm hàng ngày nhưng trong cuộc sống, mẹ con họ có nhiều mâu thuẫn bởi anh Huy chơi bời và có lời nói không đúng mực với mẹ. 

Đầu tháng 4/2018, anh Huy mang điện thoại đang dùng đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Tối 11/4/2018, sau khi đi làm về, anh Huy nhờ mẹ đi vay hộ mình 2,5 triệu đồng do đã đến hạn lấy điện thoại. Tuy nhiên, lời nhờ cậy của anh Huy không không được Huế đồng ý. Nghe vậy, anh Huy nói: “Mẹ có vay được cho con hay không thì bảo”. Huế đáp: “Mẹ không vay ở đâu được cho con, con muốn làm thế nào thì làm”.

Sau đó, anh Huy xin phép mẹ cho mình đi chơi nhưng Huế không đồng ý do đêm đã khuya. Tuy nhiên, anh Huy vẫn lấy xe máy ra đi chơi. Khoảng 3h ngày 12/4/2018, anh Huy về tới nhà và lên phản gỗ kê ở tầng 1 ngủ cùng mẹ. 5h cùng ngày, Huế tỉnh dậy và nảy sinh ý định giết anh Huy vì vẫn còn bực tức về việc con  nợ tiền người khác và hỗn láo với mình. Nghĩ là làm, Huế liền ra khu vực gầm cầu thang, lấy 1 tuýp sắt dài đi đến phản gỗ vụt liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu, mặt của anh Huy.

Bị đánh đau, anh Huy giật mình choàng tỉnh, anh Huy giơ tay kêu: “Ớ, mẹ ơi, mẹ ơi” rồi ngã xuống giường. Huế không dừng tay, tiếp tục trèo lên phản vụt con. Chỉ đến khi con trai nằm im, Huế mới dừng tay. Sau đó, Huế thu dọn hiện trường, xóa dấu vết tội ác. Sau đó, Huế gọi điện cho em dâu sang nhà, bịa chuyện Huy đi chơi bị đánh chết. 

Sau đó, người nhà Huế đã đến Công an thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) trình báo sự việc. Vào cuộc xác minh, CQĐT đã xác định chính Nguyễn Thị Huế là hung thủ. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Huế 14 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc thêm