Nguyên thầy giáo lĩnh án tử vì buôn bán ma túy

(PLVN) - Ngày 15/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Vừ Bá Xênh (40 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và tuyên phạt mức án tử hình. Thời điểm phạm tội, Xênh là giáo viên tiểu học tại huyện Kỳ Sơn.
Vừ Bá Xênh tại phiên xử. Ảnh: Phạm Hòa/Zing
Vừ Bá Xênh tại phiên xử. Ảnh: Phạm Hòa/Zing

Theo cáo trạng, giữa tháng 6/2018 trong lần đi chợ ở vùng biên giới, Xênh quen Vừ Bá Của (người Lào) và được thuê làm phiên dịch trong giao dịch mua bán ma túy với tiền công 200 USD mỗi lần. Khi Xênh đồng ý, Của đưa số điện thoại của đối tác mua hàng, tên Luân. Xênh gọi điện thông báo với Luân khi nào cần mua ma túy từ Của thì thông qua mình.

Cuối tháng 6, Luân đặt mua lô ma túy lớn. Rạng sáng 28/6, Của cùng Già Bá Cô mang ma túy và vũ khí tới khu vực hồ thủy điện Nậm Cắn 2 ở huyện Kỳ Sơn để giao dịch. Cô đưa cho Xênh hai ba lô chứa ma túy cùng một khẩu súng tự chế và 15 viên đạn để phòng thân.

Khi Xênh đang chuẩn bị giao hàng cho Luân thì bị cảnh sát bao vây. Của và Cô nổ súng chống cự làm hai cán bộ bị thương. Xênh bị khống chế cùng 20 bánh heroin; gần 7 kg ma túy đá và 12 nghìn viên ma túy tổng hợp; một khẩu súng và nhiều viên đạn. 

Đọc thêm