Phạt tù 3 phụ nữ mua bán số đề

(PLO) - TAND Tp Cần Thơ đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với vụ án 3 người phụ nữ mua bán số đề.
Các bị cáo có mặt tại phiên tòa ngày 19/10.
Các bị cáo có mặt tại phiên tòa ngày 19/10.

Ngày 19/10, TAND Tp Cần Thơ xét xử phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo của các bị cáo: Lê Thị Kim Thoa (39 tuổi), Nguyễn Thị Kim Nên (43 tuổi) và Nguyễn Thị Lệ Thủy (58 tuổi) cùng ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Trước đó, TAND huyện Vĩnh Thạnh đã tuyên phạt bị cáo Thoa 1 năm 9 tháng tù về tội “Tổ chức đánh bạc”, nộp tiền phạt bổ sung 15 triệu đồng. Các bị cáo Nên và Thủy mỗi bị cáo 9 tháng tù cùng về tội “Đánh bạc”, nộp tiền phạt bổ sung 5 triệu đồng. 

Theo hồ sơ vụ việc, vào lúc 17 giờ 30 ngày 30/10/2017, lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang bị cáo Thoa đang có hành vi tổng hợp phơi đề tại nhà. 

Tại cơ quan điều tra, Thoa khai nhận, trong ngày bị bắt đã bán đề cho 4 người, gồm: Nên, Thủy, Phan Văn Khả và một người tên Thúy (chưa biết rõ họ tên và địa chỉ). Trong lúc đang tổng hợp phơi đề thì bị phát hiện bắt quả tang.

Thoa khai đã bán số đề được khoảng 20 ngày. Lực lượng chức năng thu giữ phơi đề ngày 29/10/2017 và 30/10/2017 với tổng số tiền bán về và trúng thưởng gần 85 triệu đồng.

Được biết, Thoa “buôn bán” qua điện thoại. Khi khách cần mua số thì Thoa sẽ ghi các con số và số tiền mua ra giấy. Ngoài ra, bị cáo còn ghi âm các cuộc gọi lại để khi bán xong sẽ mở ghi âm ra để ghi lại vào phơi đề. Sau khi tổng hợp phơi đề sẽ giao cho thầu đề có tên là “Tới”. Đợi có kết quả xổ số các đài miền Nam, bị cáo sẽ tính tiền thắng, thua rồi hẹn người mua đến nhà hoặc địa điểm nào đó để chung tiền. Còn tiền thắng, thua với thầu đề thì sẽ có người đàn ông đến gặp Thoa để chung chi với nhau.

Đối với Khả, do số tiền đánh bạc chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Cơ quan điều tra không xử lý về mặt hình sự. Riêng người tên Thúy và Tới, do không rõ tên họ địa chỉ nên Cơ quan điều tra chưa tiếp xúc làm việc được. 

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, các bị cáo đã có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, khi lượng hình cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, mức án đã tuyên là phù hợp. Các bị cáo không cung cấp tình tiết mới. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm./.

Đọc thêm