Tuyên tử hình kẻ đoạt mạng anh trai, đâm trọng thương chị dâu trong ngày giỗ

(PLVN) - Ngày 14/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Khúc Văn Chung (SN 1972, ở phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh trai ruột và chị dâu của bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Khắc Chung từng có 4 tiền án và 1 tiền sự về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Trộm cắp tài sản”. Thay vì lấy đó làm bài học, anh ta lại gây ra nỗi tang thương, đau đớn cho chính những người thân thiết trong gia đình của mình khi nhẫn tâm đoạt mạng anh trai, làm bị thương chị dâu.
Tài liệu điều tra thể hiện, trưa 26/4/2018, Chung đi bộ đến nhà anh trai là Khúc Văn Thoa (SN 1954, cùng ở phường Thạch Bàn) bởi lúc này anh Thoa và nhiều thành viên khác trong gia đình Chung đang làm giỗ ở đó. Đến nơi, Chung thấy các anh, chị, em của mình đang ngồi quây quần, ăn uống với nhau nên nói: “cho em xin chén rượu”. Tuy nhiên không ai đáp lời Chung.
Sát hại anh trai ruột, đâm trọng thương chị dâu, Khắc Văn Chung bị tuyên tử hình.
Sát hại anh trai ruột, đâm trọng thương chị dâu, Khắc Văn Chung bị tuyên tử hình.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Năm (vợ ông Thoa) liền bảo Chung đi về bởi bà biết em trai chồng thường hay quấy phá, không coi ai ra gì. Cùng lúc đó, ông Khúc Văn Thích (SN 1964, anh trai Chung) cũng đứng dậy đẩy Chung ra ngõ. Bị anh đẩy ra ngõ, bảo mình về nên Chung đã nhặt mẩu gỗ ở nhà ông Thoa ném về phía những người đang ngồi. Sau đó, Chung tiếp tục to tiếng với chị dâu. Anh ta bị anh Khúc Văn Tiến (SN 1967, trú cùng phường Thạch Bàn, anh trai Chung) đứng ra “dạy bảo”.

Sau khi anh Tiến nói: “Mày thích gì, tao báo công an đến bắt mày đi tù suốt luôn”, Chung về nhà lấy 2 con dao quay lại đám giỗ. Tại đây, Chung bảo với nữ chủ nhà: “Chị không làm thế được” khi bị xua đuổi tiếp. Sau đó, Chung lạnh lùng đi thẳng vào sân. 
Thấy thái độ bất thường của đứa em, các anh, chị Chung vội bỏ chạy hết vào trong nhà. Còn một mình ở bên ngoài, ông Tiến bị đứa em trai xông đến đâm. 
Nghe ông Tiến kêu thất thanh, bà Năm vội xông ra can ngăn liền bị Chung đâm dao vào ngực, vai và tay gây thương tích… Gây án xong, Chung nhanh chóng rời khỏi hiện trường, sau đó bị bắt giữ.
Hậu quả, ông Tiến tử vong do mất máu cấp còn bà Năm bị tổn hại 38% sức khỏe.
Bị đưa ra tòa xét xử, Chung thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận tội của bị cáo cũng phù hợp với lời khai của bị hại, nhân chứng và các chứng cứ, tài liệu liên quan.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Chung tử hình về tội “Giết người”. Bởi theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện bị cáo đã không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Đọc thêm