Hà Văn Thắm viết đơn kháng cáo dài 9 trang

(PLO) - Ngày 18/10, TAND TP Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Ocean Bank). 
Hà Văn Thắm viết đơn kháng cáo dài 9 trang

Trong đơn kháng cáo dài 9 trang, bị cáo Thắm kính đề nghị TAND Cấp cao xem xét lại một phần bản án sơ thẩm (cả về hình sự và dân sự) của TAND TP Hà Nội. Cụ thể, cựu Chủ tịch HĐQT Ocean Bank xin được chấp hành bản án mà tòa sơ thẩm đã tuyên về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng” và tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Còn đối với tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Tham ô tài sản” thì Thắm mong cấp phúc thẩm xem xét lại bởi bị cáo này cho rằng mình không biết và không bàn bạc, không bao giờ đồng ý để Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank) chiếm đoạt và tham ô số tiền mà Ocean Bank thông qua Sơn chuyển cho PVN…

Trong trường hợp tòa cấp cao giữ nguyên quan điểm kết tội như bản án sơ thẩm, Hà Văn Thắm đề nghị HĐXX xem xét 5 tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc ông ta không những không được hưởng lợi mà còn bị thiệt hại do hành vi của Nguyễn Xuân Sơn.

Cũng theo đại diện TAND TP Hà Nội đến hôm qua (18/10) thì Tòa này đã nhận được đơn kháng cáo của 28 bị cáo trên tổng số 51 bị cáo. 

Đọc thêm