Hận mẹ bỏ nhà theo chú ruột, con trai xách dao đi gây án

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã bắt tạm giam đối với Lê Minh Khang (22 tuổi, ngụ xã Đông Thái, huyện An Biên) về hành vi giết người. Nạn nhân suýt mất mạng là ông Lê Văn Út (47 tuổi, người địa phương) - chú ruột của Khang nhưng đồng thời cũng là người tình của mẹ can phạm.
Bị can Lê Minh Khang
Bị can Lê Minh Khang

Tại cơ quan Công an, hung thủ 22 tuổi rớt nước mắt đau đớn, căm hận khi khai ra nguyên nhân, động cơ phạm tội: Hơn mười năm trước, mẹ của Khang là bà L. khi đó ở tuổi đang xoan đã dại dột đi theo tiếng sét ái tình của người em chồng là ông Lê Văn Út mà bỏ nhà bỏ cửa, bỏ chồng và đàn con lít nhít 5 đứa để trốn đi chung sống như vợ chồng với ông Út.

Ngày người mẹ bỏ cha con Khang mà đi, Khang đã 12 tuổi nên cũng bắt đầu biết nghĩ, biết xấu hổ khi nghe chòm xóm đàm tiếu, chúng bạn chê cười; Khang càng thương cha bao nhiêu thì càng hận mẹ và chú ruột.

Cha ruột của Khang khi đó uất ức vô cùng, định bụng xách dao đi “xử” đôi “gian phu dâm phụ” nhưng rồi nghĩ thương đàn con nhỏ không người chăm sóc nên đành nuốt hận, bấm bụng “gà trống nuôi con”.

Những tưởng hai con người táng tận lương tâm, vô luân thường đạo lý kia cuốn xéo đi nơi khác sống cho khuất mắt, ai dè được một thời gian thì đôi uyên ương “chị dâu em chồng” mặt dày ngang nhiên trắng trợn quay về quê, cất nhà sống bên cạnh nhà cha con Khang ở ấp Kinh Làng, xã Đông Thái (An Biên).

Về phần mẹ của Khang, người đàn bà nhẹ dạ tưởng rằng đánh đổi cả danh dự và gia đình để đi theo tiếng sét ái tình thì sẽ được sung sướng, hạnh phúc. Nhưng sự đời không ai học được chữ ngờ. Quá trình chung sống, người em chồng lộ rõ bản chất là một kẻ vũ phu, bất nhân bất nghĩa. Không chỉ say xỉn, đánh đập bà L dã man, ông Út còn gây sự đánh chửi lây cả cha Khang- người anh ruột hiền lành từng bị ông ta “cướp” vợ.

Anh em Khang cũng không ít lần bị ông Út vô cớ chửi bới, dọa đánh khiến cuộc sống nặng nề, không được yên. Chứng kiến cảnh sống tủi cực, đòn roi của mẹ bên “chồng mới”, từ chỗ hận mẹ, dần dần Khang thấy thương xót mẹ mình vô hạn. Đã từng có lần thấy bà L bị ông Út đánh gây thương tích, Khang nuôi ý định giết ông Út để trừ mối họa cho mẹ mình.

Khoảng 21h ngày 16/10, đang nhậu với một số người quen ở gần nhà, Khang hay tin mẹ mình bị ông Út đánh đang nằm điều trị vết thương tại bệnh viện. Trong người đang có chút hơi men, cộng với nỗi uất hận người chú ruột bấy lâu nay, Khang đùng đùng tức giận bỏ về nhà lấy cây dao bấm giấu trong túi quần đi tìm ông Út để trả thù. Tình cờ, đúng lúc đó ông Út ngật ngưỡng đi ngang qua nên Khang chạy ra dùng dao đâm ông Út bị thương nặng. Nạn nhân được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Gây án xong Khang vứt bỏ con dao rồi đến Trại giam Kênh 7 đầu thú. Hay tin Khang đâm chú ruột, hàng xóm ai cũng xót xa cho thanh niên này và không nén được tiếng thở dài trách cứ ông Út và bà L; nhiều người cho rằng cuộc tình lỗi đạo của hai người chính là nguyên nhân sâu xa đẩy Khang vào bi kịch. 

Đọc thêm