Không tán được gái, ra tay hại tình địch

(PLO) - Nạn nhân bị Đức và Hùng dùng dao “cảnh cáo” là tình địch của Đức, người bị Đức nghi ngờ đã “nẫng tay trên” cô bồ của hắn ta. 
Phan Ngọc Đức và đồng phạm Trần Ngọc Khánh Hùng
Phan Ngọc Đức và đồng phạm Trần Ngọc Khánh Hùng
TAND TP.Huế vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Đức (SN 1991, trú tại số 1/173 Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận, TP.Huế) mức án 42 tháng tù; đồng phạm Trần Ngọc Khánh Hùng (SN 1992, trú cùng phường) cũng bị tuyên 18 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”. 
Thủ dao đi tán gái
Trai thành phố, ngoại hình đẹp, sáng sủa nhưng cả Đức và Hùng đều không nghề nghiệp, công việc chính là “đánh bóng” mặt đường và tán gái. Đã thế, về tính cách Đức lại thiếu kiềm chế, Hùng thì dễ bị kích động, hung hăng, côn đồ. Cũng vì thế mà khi thanh niên này đi “cưa gái”, sau vài buổi hẹn hò tìm hiểu, các cô gái biết rõ bản tính này đều lảng tránh khiến họ thấy rất cay cú.   
Khoảng đầu tháng 5/2014, Đức “tăm tia” được một nữ công nhân xinh đẹp tên là Hồng Yến. Thời gian đầu mới quen Đức, thấy Đức là trai thành phố, khá đẹp trai nên chị Yến cũng có cảm tình, hai người vài lần hẹn hò đi uống cà phê với nhau.
Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn tiếp xúc, chị Yến nhận ra những tính xấu của  Đức, nghĩ rằng nếu tiếp tục dấn sâu vào mối quan hệ với Đức sẽ không có tương lai nên cô gái tỏ thái độ lảng tránh. 
Một vài lần Đức đến phòng trọ tìm gặp Yến thì cô gái đi chơi với bạn hoặc tránh mặt không tiếp khiến Đức rất tức tối. Qua tìm hiểu, Đức biết chị Yến đang có đối tác “trồng cây si” nên càng cay cú, quyết phải dằn mặt kẻ đã nẫng tay trên người yêu của mình.  
Tối 25/5/2014, Đức lại đến phòng trọ của chị Yến để tìm “người trong mộng” nhưng không gặp nên đành hậm hực về nhà. Nghĩ rằng Yến đã có người mới và đang hẹn hò, đi chơi với người này nên Đức ghen tức lồng lộn. 
Đến khoảng 22h cùng ngày, Đức lấy 01 con dao trong bếp nhà mình giấu trong người rồi gọi điện thoại cho bạn thân là Trần Ngọc Khánh Hùng nhờ chở lên phòng trọ của chị Yến. Khi đến gần khu vực phòng trọ, Hùng đứng phía ngoài đợi, còn Đức vào phòng nhưng không thấy chị Yến mà chỉ có anh Trần Công Phúc (SN 1986, trú tại 39/11 Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) đang ở trong phòng. 
Thấy chị Yến hồi này  lạnh nhạt với mình, luôn tránh mặt, nay lại “bắt quả tang” anh Phúc có mặt trong phòng ở thời điểm đêm hôm khuya khoắt thì Đức nổi cơn ghen lồng lộn. Lập tức thanh niên này căn vặn anh Phúc tại sao lại có mặt ở đây, rằng “bông hoa đã có chủ, bất khả xâm phạm”. 
Lời qua tiếng lại, hai thanh niên hằm hè nhìn nhau chỉ chực xông vào quyết ăn thua đủ. Tuy nhiên, vì không có mặt chị Yến trong phòng nên sau đó Đức hậm hực ra khỏi phòng, bảo Hùng nổ máy xe chở về nhà.
Đánh được người mặt vàng như nghệ
Khi đi ngang qua quầy tạp hóa ở gần khu trọ, nhác thấy chị Yến đang ở trong quầy nên Đức bảo Hùng dừng xe lại. Lập tức Đức nhảy xuống, xông vào dùng tay, chân đánh chị Yến và yêu cầu chị Yến gọi điện thoại gọi anh Phúc ra nói chuyện. Quá hoảng sợ trước thái độ hung hãn của Đức, cô gái vội lập cập gọi điện cho anh Phúc ra ngoài. 
Khi anh Phúc đi bộ ra đến ngã ba kiệt 16 và kiệt 64 Duy Tân, phường An Cựu, thành phố Huế thì Đức đi đến bất hàm hỏi xấc xược: “Mi là bồ con Yến phải không?”. Đáp lại thái độ ngang ngạnh của Đức, anh Phúc trả lời :“Ừ, mà răng?”. Đức liền dùng tay đánh anh Phúc, rồi rút dao ra đâm anh Phúc 01 nhát trúng vào vùng ngực. Anh Phúc bỏ chạy, Đức đuổi theo tiếp tục dùng dao đâm hai nhát vào đùi phải của anh Phúc.
Khi anh Phúc chạy đến trước khu nhà trọ số 29/16 Duy Tân, phường An Cựu, thành phố Huế thì Hùng chạy đến dùng chân đạp một cái vào người anh Phúc làm anh Phúc ngã vào tường thành khu nhà trọ, Hùng tiếp tục dùng hai tay đánh anh Phúc. 
Đức chạy đến dùng dao đâm thêm một nhát trúng vào vùng ngực của anh Phúc, rồi cả hai lên xe bỏ đi. Anh Phúc được mọi người đưa đến Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế cấp cứu và điều trị, đến ngày 28/5/2014 thì xuất viện, tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 26%.
Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ân hận vì thiếu kiềm chế mà hành xử côn đồ. Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của Phan Ngọc Đức và Trần Ngọc Khánh Hùng là nguy hiểm nên cần phải xử lý nghiêm. 
Trong đó, Phan Ngọc Đức là người chủ động lôi kéo Trần Ngọc Khánh Hùng và trực tiếp sử dụng dao đâm anh Trần Công Phúc nên phải chịu trách nhiệm chính, Hùng chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm thực hiện. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đức 3 năm 6 tháng, Hùng 1 năm 6 tháng tù giam cùng về tội “Cố ý gây thương tích”./.

Đọc thêm