Lý do nào khiến Phó Tổng Giám đốc Cienco 6 treo cổ tự tử?

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ông Võ Phi Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cienco 6 vừa treo cổ tự tử tại TP HCM,  bị xác định liên quan đến sai phạm trong dự án nhà ở cán bộ tại Bình Dương.
Lý do nào khiến Phó Tổng Giám đốc Cienco 6 treo cổ tự tử?

Trước khi ông Phi Anh chết, Công an tỉnh Bình Dương có mời ông Phi Anh lên làm việc nhưng chưa hề khám xét nhà.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương cho biết thêm, năm 2016, ông Phi Anh đã một lần tự tử nhưng bất thành. Công an chưa nắm rõ lý do tự tử nhưng khẳng định ông Phi Anh có liên quan trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" mà Công an Bình Dương khởi tố từ tháng 3/2018. 

Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 710 (thường gọi là Công ty 710)  trước đây là doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng công ty Cienco 6, nhưng đã được thoái vốn vào năm 2004. Năm 2001, Công ty 710 xin chủ trương thực hiện dự án nhà ở cán bộ công nhân viên với diện tích hơn 4,6 ha tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận. Đến năm 2005, ông Võ Phi Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty 710.

Ông Phi Anh bị điều tra vì trong thời gian làm giám đốc công ty, ông liên quan đến việc bán 5 lô đất (tổng diện tích hơn 400 m2)  trong dự án án khu nhà CBNV một cách không hợp pháp, thu lợi hơn 2,7 tỉ đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, không hoàn tất thủ tục quy định mà đã vội vã phân phối, cấp khoảng 240 lô đất trong khu cho CBNV. Do đó, đến nay, người sở hữu đất vẫn chưa có sổ đỏ.

Những sai phạm tại Công ty 710 đã được phát hiện từ năm 2014. Tháng 3/2018, Công an tỉnh Bình Dương quyết định khởi tố vụ án. Đến thời điểm ông Anh được phát hiện tử vong, cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can đối với ông này.

Đối với diện tích đất phân lô sai quy định, cơ quan điều tra đã đề nghị ngưng giao dịch, kê biên tài sản để chờ thu hồi theo quy định. Còn diện tích đất cấp đúng quy hoạch sẽ kiến nghị cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo quyền lợi cho cá nhân.

Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các cá nhân liên quan trong vụ án đã bị khởi tố nói trên.

Đọc thêm