Nghi án bà cụ 78 tuổi bị cháu họ hiếp dâm trên thuyền

(PLO) - Người nhà gia đình nghi ngờ, lúc bà cụ Lê Thị Láng, 78 tuổi, bị bại liệt ở thuyền một mình, người cháu họ đã sang thuyền hiếp dâm cụ bà.

Toà soạn Phapluatplus.vn nhận được đơn của vợ chồng ông Đỗ Văn Bài (SN 1963), vợ là Đào Thị Mận (SN 1962) trú tại xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) tố giác hành vi của ông Nguyễn Văn Nhung (SN 1960) hiếp dâm bà cụ Lê Thị Láng, 78 tuổi.

 (Clip ghi lại việc ông Nhung sang thuyền vái lạy xin lỗi trước toàn thể gia đình bà Láng)

Trong nước mắt và sự uất ức, vợ chồng ông Bài kể lại: "17h ngày 27/11/2017, khi vợ chồng ông vốn làm nghề thuyền chài tại sông Thắm thuộc xã Liên Lộc, rời thuyền về nhà. Trên thuyền còn lại mẹ đẻ ông Bài là bà Láng.

Bà Láng bị tai biến vài năm nay, liệt nửa người, không đi lại được, nói cũng khó khăn.

 Đơn thư của gia đình kêu cứu gửi tòa soạn Pháp luật Plus
Đơn thư của gia đình kêu cứu gửi tòa soạn Pháp luật Plus
Đơn thư của gia đình kêu cứu gửi tòa soạn Pháp luật Plus

Lúc quay ra thuyền để nấu cơm cho bà, thì vợ chồng ông Bài phát hiện ông Nguyễn Văn Nhung (là cháu họ xa, gọi bà cụ Láng bằng thím), đang có mặt trên thuyền".

"Lúc đó, bà Láng quần bị tụt chỉ còn 1 bên ống chân. Ông Nhung thì quần ngoài cũng tụt", bà Mận (con dâu) kể lại.

Ngay lúc đó bà Mận hỏi "Anh sang đây làm gì?". Ông Nhung trả lời: "Thấy bà ngã và kêu cứu, nên tôi lao sang cứu bà". Ông Nhung ngồi hút thuốc ở thuyền một lát rồi về.

Thuyền ông Nhung cũng ở gần bên thuyền bà Láng. Hai gia đình đều làm nghề thuyền chài, mưu sinh trên sông nước.

Tuy nhiên, sau đó, bà Láng có biểu hiện tay chân run và liên tục chửi mắng ông Nhung là "thằng loạn luân, thằng mất dạy...".

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, vợ chồng bà Mận gặng hỏi mãi, thì bà cụ mới nói bị ông Nhung hãm hiếp.

"Lúc đầu, vợ chồng tôi không nghi ngờ gì. Vì ông Nhung là người họ hàng, lại nghe bảo chạy sang cứu mẹ mình. Người ta đã cứu mẹ mình thì làm sao nghi được. Nhưng ai ngờ, ông Nhung lại làm điều tày trời như vậy", bà Mận đau khổ nói.

Bà Mận lập tức chạy sang thuyền ông Nhung để hỏi cho ra lẽ, thì ông Nhung vẫn nói thấy bà ngã, nên sang cứu.

Đêm ấy, vợ ông Nhung có sang thuyền thăm bà cụ và nói với vợ chồng bà Mận: "Thôi thì vợ chồng cô chú thông cảm", rồi về. Sáng hôm sau, ông Nhung trực tiếp sang xin lỗi bà cụ.

Chiều ngày 29/11, con cháu bà Láng biết chuyện, kéo đến gặp ông Nhung, yêu cầu sang xin lỗi bà cụ công khai, rồi hứa sẽ bỏ qua chuyện này.

Ông Nhung đã sang thuyền, đối chất với gia đình. Mặc dù không thừa nhận hành vi, nhưng trước mặt toàn thể gia đình, ông Nhung đã quỳ xuống, chắp tay vái và xin lỗi bà thím rằng "Thằng cháu hư rồi xin lỗi thím. Cháu làm một cái tội xấu nhất, gắn với 1 tội là hiếp dâm một bà thím...".

Theo lời kể lại của bà cụ Láng, bà đang ngồi trên thuyền, thì ông Nhung sang ôm lấy bà, bóp cổ không cho la và thực hiện hành vi đồi bại.

Hiện sức khỏe cụ Láng rất suy sụp.
Hiện sức khỏe cụ Láng rất suy sụp.

Ngày 30/11, gia đình bà Mận đã làm đơn tố cáo vụ việc lên UBND xã, Công an xã Liên Lộc và các cơ quan chức năng.

Công an huyện Hậu Lộc sau đó đã đưa bà cụ Láng đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; triệu tập ông Nhung lấy lời khai, tiến hành điều tra.

Bà Đào Thị Mận cho biết, từ sau vụ việc xảy ra, bà cụ Láng đã suy sụp, sức khỏe ngày càng trầm trọng hơn. Trong khi gia đình ông Nhung vẫn không có động thái gì, dù chỉ là lời thăm hỏi, động viên.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Văn Mậu, Chủ tịch UBND xã Liên Lộc cho biết, xã nhận được đơn tố cáo của gia đình bà Láng, cũng đã giao Công an xã mời các đương sự lên lấy lời khai.

"Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Hậu Lộc thụ lý và chưa có kết quả điều tra nên chúng tôi chưa  kết luận có xảy ra hiếp dâm hay không", Chủ tịch UBND xã ông Nguyễn Văn Mậu nói.

Được biết, ông Nhung từng có tiền án, bị đi tù nhiều năm vì tội cướp tài sản trên biển. Ông Nhung cũng mới chuyển đến định cư tại địa bàn xã Liên Lộc.

Đọc thêm