Nghi vợ ngoại tình, đi ngàn cây số về “nói chuyện” bằng 16 nhát dao

(PLO) -Nghi ngờ vợ ngoại tình, Nguyễn Huỳnh Vũ (SN 1993, quê ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đi từ TP.HCM về Quảng Ngãi để nói chuyện phải trái. Trong lúc cãi nhau, Vũ rút dao thủ sẵn đâm khiến vợ tử vong trên đường đi cấp cứu.
Bị cáo Nguyễn Huỳnh Vũ tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Nguyễn Huỳnh Vũ tại phiên tòa xét xử

Chưa kịp ly hôn đã mất mạng

Sáng ngày 8/12, tại UBND xã Đức Hòa (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Huỳnh Vũ về tội Giết người. 

Theo cáo trạng, Vũ và vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Tuyến (SN 1993, ở thôn Phước An, xã Đức Hòa) kết hôn năm 2013, có 1 con chung.

Từ năm 2014, hai vợ chồng cùng con chuyển vào sinh sống tại tỉnh Bình Dương. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Vũ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Ngày 1/6/2017, chị Tuyến dẫn con về quê sinh sống với cha mẹ đẻ ở thôn Phước An và gửi đơn xin ly hôn nhưng chưa được giải quyết.

Ngày 16/7, Vũ về Quảng Ngãi dẫn con vào lại tỉnh Bình Dương cho mẹ ruột chăm sóc. Sau đó, tối 23/7, Vũ đi máy bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng, mua 1 con dao, đón xe khách về nhà người thân ở xã Phổ An ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, Vũ mượn xe máy của người quen, chạy xe máy đi về hướng nhà vợ ở xã Đức Hòa. Cách nhà vợ chừng 500m, Vũ cởi áo mưa rồi lội bộ qua cánh đồng ruộng lúa đến nhà vợ.

Lúc này, trong nhà chỉ có một mình chị Tuyến đang ngồi xem ti vi. Hai người lời qua tiếng lại, Vũ bất ngờ rút dao đâm liên tiếp vào người chị Tuyến. Do vết thương quá năng nên chị Tuyến tử vong trên đi cấp cứu.

Khi hàng xóm phát hiện tri hô, Vũ bỏ chạy, lấy xe máy chạy đến một cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật ở xã Đức Lân (huyện Mộ Đức) mua 2 chai thuốc diệt cỏ rồi đến một nhà nghỉ gần đó uống một chai thuốc.

Vẫn còn tỉnh táo, Vũ gọi điện cho người thân kể lại sự việc và được động viên đi đầu thú. Trên đường đến cơ quan công an, thấy sức khỏe Vũ yếu nên người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Vũ là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật. 

Do đó, theo Điểm n khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Vũ mức án chung thân về tội Giết người có tính chất côn đồ. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường mai tang phí và tổn thất tinh thần cho thân nhân người bị hại số tiền hơn 177 triệu đồng.

Nước mắt người ở lại

Với những bậc làm cha, làm mẹ, không gì hạnh phúc bằng khi nhìn con cái ngày càng trưởng thành, lập gia đình yên bề gia thất. Nhưng với gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (mẹ chị Tuyến) thì niềm vui ấy chỉ đến chốc lát rồi nhanh chóng tan biến, để lại bao nước mắt cho người ở lại.

Theo lời bà Xuân, vì cuộc sống quê nhà khó khăn, năm 2012, chị Tuyến vào TP.HCM học nghề làm tóc với hy vọng sẽ thoát được cảnh cơ cực của nhà nông. 

Tại đây, duyên phận đã đưa chị gặp Vũ cũng đang tha hương mưu sinh. Cả hai đưa nhau về quê tổ chức đám cưới, hai bên gia đình đều vui mừng, họ hàng cùng nhau chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. 

Thế nhưng, niềm vui đó kéo dài không được bao lâu. Khi có tiền, Vũ bắt đầu tiêm nhiễm thói hư, tật xấu, thường xuyên ăn chơi thâu đêm suốt sáng, chẳng quan tâm đến vợ con. 

Không những thế, tiền làm ra không đủ chi tiêu cho những cuộc ăn chơi, Vũ quay sang lấy tiền của vợ. Từ đó, mâu thuẫn vợ chồng ngày một lớn, tình cảm mặn nồng ngày xưa trở nên nhạt nhòa. Dẫu vậy, Tuyến vẫn nuốt nỗi đau vào lòng, chỉ mong chồng thức tỉnh quay về với vợ con.

Không chịu nổi sự đối xử quá tàn nhẫn của chồng, chị ôm con về quê và gửi đơn đến TAND huyện Đức Phổ để xin ly hôn. Trong thời gian chờ tòa giải thoát tình cảm cho đôi bên, thì Vũ từ TP.HCM về quê gây nên thảm án đau lòng.   

Bà Xuân nghẹn ngào: “Tuyến sống tình cảm lắm. Bao tháng ngày cuộc sống vợ chồng cơm không lành canh chẳng ngọt, nó vẫn luôn giữ kín trong lòng. Vậy mà ông trời vẫn không thương lấy nó. Để đến nỗi giờ cháu Nguyễn Hoàng Gia Phát (con chị Tuyến) mất mẹ, xa cha, khiến gia đình rối bời, không biết phải nói với cháu thế nào đây?”.

Hành vi của Vũ đã để lại nỗi đau và sự tổn thương quá lớn cho hai bên gia đình. “Ngay cả lúc cháu Phát bị gãy tay phải nhập viện mổ, Vũ còn lấy tiền nộp viện phí để đi ăn chơi, bỏ vợ con ngóng chờ ở bệnh viện”, bà Xuân rưng rưng dòng nước mắt.

Ông Trần Lê Minh Châu - Phó trưởng Công an xã Đức Hòa, cho biết: “Đây là bài học đắt giá cho những cặp vợ chồng trẻ, nếu không thể sống bên nhau thì ra tòa ly hôn, để phần ai nấy đi, đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà để lại những nỗi đau quá lớn cho gia đình, người thân”./.

Đọc thêm