Tạm giam tài xế đánh hành khách bị thương vì dùng điện thoại chụp hình

(PLVN) - Thấy bị quay clip xe mình, hai vợ chồng tài xế xông đến giật điện thoại không thành rồi tấn công nữ hành khách bị thương.
Đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam đối với tài xế đánh hành khách bị thương
Đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam đối với tài xế đánh hành khách bị thương

Chiều ngày 24/3, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Lĩnh (SN 1972) và vợ là Phạm Thị Thu Hiền (SN 1982) cùng trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh về tội “Cố ý gây thương tích”. Hai người có liên quan đến vụ hành hung một hành khách đi xe phản ánh xe đi lạng lách, đánh võng.

Trước đó, chiều ngày 11/3 Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo lái xe buýt mang BKS 38B – 01116 có hành vi đe dạo, đánh đập hành khách, gây thương tích đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo tài liệu CQĐT, khoảng 14h20 ngày 11/3/2019, chị Võ Thị Hoài (SN 1992 xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bắt xe buýt mang BKS 38B – 011.16 từ TP. Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên. Tài xế Phan Văn Lĩnh điều khiển cùng lơ xe là Phạm Thị Thu Hiền, khi đến địa phận xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh do gặp chướng ngại vật đã lạng lách, đánh lái vượt lên làm chiếc xe chạy sát mép đường và nghiêng về một bên.

Sự việc trên khiến hành khách trên xe chao đảo, bản thân chị Hoài bị văng ra khỏi ghế. Một số hành khách có ý kiến với Lĩnh yêu cầu chạy chậm lại để đảm bảo tính mạng cho hành khách, riêng chị Hoài có nói: “bác chạy chậm chậm mần chi mà hoảng lắm rứa”. Giữa Lĩnh, Hiền và hành khách có lời qua tiếng lại một lúc và tiếp tục chạy vào hướng Kỳ Anh. Khi chạy qua ngã ba giao giữa đường 1A và đường xuống khu du lịch Thiên Cầm thì xe dừng lại trả khách.

Cảm thấy nguy hiểm nên chị Hoài đề nghị Lĩnh mở của xuống xe. Sau khi xuống, nghĩ là chiếc xe của công ty xe buýt Hà Tĩnh nên chị Hoài đứng phía sau dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe nhằm phản ánh lên đường dây nóng của công ty. Qua gương chiếu hậu Lĩnh thấy chị Hoài chụp ảnh nên nói với Hiền xuống xem. Thấy chị Hoài đang dơ điện thoại về phía xe Hiền liền xuống xe đi về phía chị Hoài đe dọa, đồng thời đưa tay giật lấy chiếc điện thoại nhưng không được.

Hiền dùng tay giật tóc chị Hoài kéo về phía sau rồi bẻ tay để lấy chiếc điện thoại của Hoài. Hiền và Hoài có xảy ra xô xát nhau, Lĩnh xuống xe xông vào dùng tay đấm 2 đấm vào mặt của chị Hoài. Bị đánh đau nên chị Hoài kêu những người xung quanh báo công an. 

Chỉ khi hai thanh niên đi trên xe nhảy xuống can ngăn sự việc mới dừng lại. Lĩnh còn nói với Hoài “mi gọi công an đi, gọi đến đây đi”. Lúc Hoài cầm điện thoại lên để gọi thì Lĩnh đưa tay lên giật chiếc điện thoại trên nhưng chị Hoài tránh được, sau đó Lĩnh và Hiền lên xe đi tiếp. Lúc này, Hoài chạy ra trước đầu chiếc xe buýt để chặn lại nhưng thấy Lĩnh rú ga nên chị Hoài nhảy lên vỉa hè. 

Quá trình điều tra, Lĩnh và Hoài cho rằng Hoài chụp ảnh trái phép xe mình với mục đích xấu nên đã dùng vũ lực tấn công gây thương tích cho chị Hoài. Vụ việc được người đi đường dùng điện thoại ghi lại, bất bình với hành động của nhà xe nên dư luận rất bất bình. 

Hiện CQĐT đã ra lệnh tạm giam đối với Phan Văn Lĩnh, đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thị Thu Hiền để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm