Tránh ô tô 7 chỗ, xe tải đụng xe đạp khiến người phụ nữ thiệt mạng

Thịnh nhìn gương chiếu hậu bên trái thấy có một ô tô 7 chỗ đang chạy phía sau nên điều khiển xe tải chạy sát lề bên phải, bất ngờ thấy bà Linh đạp xe cách 10m. Thịnh tránh sang trái nhưng không kịp đâm vào bà Linh khiến nạn nhân ngã chấn thương sọ não và chấn thương ngực kín, phải điều trị nhiều bệnh viện nhưng không qua khỏi...

Ngày 18/7, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo của Huỳnh Nguyễn Đắc Thịnh (27 tuổi, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về tội “Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 13/12/2018, Thịnh lái xe ô tô tải chạy trên quốc lộ 80 hướng từ Lộ tẻ (Thốt Nốt) về Tân Hiệp (Kiên Giang) với vận tốc 45km/h. Khi đến khu vực thuộc ấp Phụng Thạnh (xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bất ngờ va chạm với xe đạp của bà Linh đang chạy cùng chiều.

Bị cáo Thịnh tại TAND TP Cần Thơ ngày 18/7
Bị cáo Thịnh tại TAND TP Cần Thơ ngày 18/7

Quá trình điều tra, bị cáo Thịnh khai nhận, trước khi tai nạn xảy ra, Thịnh nhìn gương chiếu hậu bên trái thấy có một ô tô 7 chỗ đang chạy phía sau nên điều khiển xe tải chạy sát lề bên phải, bất ngờ thấy bà Linh đạp xe cách 10m. Thịnh tránh sang trái nhưng không kịp. Xe của Thịnh đụng vào xe bà Linh khiến nạn nhân ngã chấn thương sọ não và chấn thương ngực kín, phải điều trị nhiều bệnh viện. Đến ngày 1/1/2019, nạn nhân tử vong. Sau sự việc, gia đình bị cáo và chủ xe đã tự nguyện bồi thường gần 240 triệu đồng cho gia đình bà Linh.

Tại phiên sơ thẩm, xét thấy hành vi của Thịnh thể hiện sự thiếu quan sát, xử lý tình huống kém, tránh vượt không đảm bảo khoảng cách an toàn, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây tâm lý lo sợ cho người tham gia giao thông. Từ đó, TAND huyện Vĩnh Thạnh tuyên phạt bị cáo 1 năm tù giam, cấm hành nghề lái xe 1 năm sau khi chấp hành án xong.

Cho rằng hình phạt đã tuyên là nghiêm khắc, bịcáo Thịnh kháng cáo xin hưởng án treo với lí do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân có nhân thân tốt, gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại. Tuy nhiên, những tình tiết bị cáo nêu ra đã được xem xét lượng hình ở cấp sơ thẩm, vì vậy HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị cáo.

*Tên bị hại đã được thay đổi.

Đọc thêm