Xe cuốc cháy rụi nghi bị đốt ở Phú Quốc

(PLVN) - Chiều 25/4, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân chiếc xe cuốc đang đậu ở bãi đất tróng ở ấp 4, xã Cửa Cạn bị thiêu rụi toàn bộ vào đêm khuya nghi do bị đốt. 
Tài xế Hoàng Xuân Thế bên chiếc xe cuốc bị cháy
Tài xế Hoàng Xuân Thế bên chiếc xe cuốc bị cháy

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe cuốc do ông Nguyễn Văn Lý thuê của Công ty TNHH Hải Sinh Nguyên 2 để san đất được 5 ngày. Vào tối ngày 24/4, tài xế cho xe đậu ở bãi đất đang làm dở rồi về nhà ngủ; đến sáng ra lấy xe làm thì phát hiện bị cháy rụi hoàn toàn thiết bị bên trong.

Tài xế Hoàng Xuân Thế (SN 1991, quê Thanh Hóa) cho biết, bình thường hàng ngày anh vẫn đậu xe ở bãi đất đang làm nhưng gửi người khác trông hộ. Hôm qua xe bị hư ống nước nên không chạy đi gửi được. Tài xế này cũng cho biết chiếc xe cháy khoảng 2h sáng 25/4, ngoài ra một chiếc xe máy cũng bị cháy.

Chiếc xe cuốc bị thiêu rụi ở bãi đất trống
Chiếc xe cuốc bị thiêu rụi ở bãi đất trống

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết, ông thuê xe để san lấp mặt bằng được 5 hôm. Mấy ngày trước xe cuốc đất gần đất của hai chủ đất kế bên thì có bị nhắn tin đe dọa. Ông Lý cũng thông tin thêm chủ xe cuốc cho biết xe cuốc lúc mua có giá 1,5 tỉ đồng, giờ xe bị cháy chủ xe yêu cầu ông phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Hiện nguyên nhân vụ cháy xe đang được Công an huyện Phú Quốc điều tra làm rõ.

Đọc thêm