Cảnh sát nổ súng bắn chỉ thiên để bắt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai

(PLO) - Thấy bóng dáng lực lượng cảnh sát, nhóm 'cát tặc' vội cho ghe chạy về phía địa bàn tỉnh Bình Dương hòng trốn thoát buộc cảnh sát phải nổ súng bắn chỉ thiên khống chế. 
Hai tàu hút cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ
Hai tàu hút cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ

Ngày 19/11, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) bắt giữ nhóm người tổ chức hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, lực lượng công an đang tiến hành tuần tra trên sông Đồng Nai, khi đi đến khu vực thuộc phường Bửu Long, TP. Biên Hòa phát hiện 5 người đang vận hành 2 tàu hút cát trái phép.

Phát hiện có lực lượng chức năng, nhóm người này đã lái tàu chạy về hướng thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương để tẩu thoát. Tuy nhiên, lực lượng công an đã tiến hành truy đuổi, đồng thời nổ súng bắn chỉ thiên yêu cầu nhóm người này dừng lại và kịp thời khống chế, bắt giữ.

Tại hiện trường có 2 tàu lớn đang chứa hàng chục mét khối cát và các tàu này đều được trang bị hệ thống ống hút cát loại to, máy bơm công suất lớn. Nhóm người này khai nhận lén hút cát rồi chở về các tỉnh miền Tây để tiêu thụ.

Trong thời gian qua tình trạng “cát tặc” ngày càng lộng hành trên sông Đồng Nai. Chỉ trong khoảng 2 tháng qua, các lực lượng chức năng TP. Biên Hòa đã bắt giữ gần 10 vụ hút cát lậu, tạm giữ hàng chục phương tiện để điều tra, xử lý.

Đọc thêm