Hà Tĩnh: Phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh mì chính giả

(PLO) - Công an TP.Hà Tĩnh đã bắt giữ hai phụ nữ có hành vi sản xuất và kinh doanh số lượng lớn mì chính giả.
CQĐT kiểm tra khu vực chứa hàng giả
CQĐT kiểm tra khu vực chứa hàng giả
Ngày 17/1,, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh cho biết thời gian qua đơn vị này đã phát hiện một số tiểu thương kinh doanh tại chợ TP.Hà Tĩnh thường xuyên buôn bán số lượng lớn mặt hàng mì chính giả, nhái nhãn hiệu của một số sản phẩm phổ biến trên thị trường.
Qua theo dõi, cơ quan công an còn phát hiện các tiểu thương này có hành vi mua nguyên liệu mì chính của Trung Quốc, bao bì sản phẩm, máy móc công cụ để tổ chức sản xuất với quy mô lớn.

Ngày 16/1, tại chợ TP.Hà Tĩnh, lực lượng công an đã kiểm tra ki ốt của Phạm Thị Thủy (SN 1975)  và Võ Thị Lý (SN 1969, đều trú tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh), thu giữ 40 gói mì chính giả nhãn hiệu Saji của Công ty Vedan Việt Nam. Hai chủ ki ốt này khai nhận số mì chính trên do họ mua nguyên liệu mì chính không rõ nguồn gốc ở TP.Vinh (Nghệ An) đưa về nhà ở xóm Đức Phú, xã Thạch Trung đóng gói thành sản phẩm mì chính giả, đưa ra tiêu thụ tại chợ TP.Hà Tĩnh.

Tiếp tục khám xét nhà của Thủy và Lý, công an phát hiện và thu giữ 58 bao nguyên liệu dùng để sản xuất mì chính giả, có tổng trọng lượng 1,45 tấn. Bên ngoài những bao đựng mì chính giả này có chữ Trung Quốc. Ngoài ra, công an cũng thu giữ tại đây 2 máy đóng gói bao bì, 1 chiếc cân đĩa; 255 bao bì dùng để đóng gói mì chính mang các nhãn hiệu Saji, Ajnomoto, Miwon và nhãn hiệu mì chính Thái Lan.

Bước đầu, cơ quan công an xác định từ năm 2015 đến nay, Phạm Thị Thủy và Võ Thị Lý đã mua nguyên liệu, bao bì và dùng máy đóng thành sản phẩm mì chính giả của các hãng nói trên rồi bán tại ki ốt của mình với số lượng lớn ở chợ TP.Hà Tĩnh.

Hiện Công an TP.Hà Tĩnh đã bắt giữ Thủy và Lý để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm