Sau thông tin máy pha sữa có giòi, Lotte Cinema bị phạt 26,5 triệu đồng

(PLO) - Sử dụng giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đã hết hạn trên 3 tháng, không đủ các điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm Lotte Cinema đã bị xử phạt 26,5 triệu.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM thông báo về việc quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH LotteCinema Việt Nam do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động kinh doanh.

Trước đó, ngày 3/7, đoàn thanh tra an toàn thực phẩm của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với công ty này tại địa chỉ tầng 3, Trung tâm thương mại Lotte, số 469, đường Nguyễn Hữu Thọ, (phường Tân Hưng, quận 7) sau khi thông tin việc máy pha sữa tại đây có giòi.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện công ty này sử dụng giấy chứng an toàn vệ sinh thực phẩm đã hết hạn trên 3 tháng. Công ty cũng không đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không đảm bảo an toàn thực phẩm, Lotte Cinema bị phạt 26,5 triệu đồng - Ảnh 1

Máy pha sữa xuất hiện giòi được đăng tải trên fanpage của Lotte Cinema Nam Sài Gòn bị khách hàng chụp lại.

Với những vi phạm trên, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạt hành chính Công ty TNHH Lottecinema Việt Nam (chủ quản căn-tin rạp phim Lotte Cinema Nam Sài Gòn) mức phạt 26,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 1/7, fanpage của chuỗi rạp phim Lotte Cinema Nam Sài Gòn bất ngờ đăng tải thông tin và hình ảnh máy pha sữa của đơn vị bên trong xuất hiện giòi. Thông tin và hình ảnh bị xóa bỏ nhanh chóng sau đó nhưng đã bị rất nhiều khách hàng chụp lại.

Đại diện cụm rạp này sau đó cũng lý giải do quản lý rạp nhầm lẫn, khi thay vì đăng trong nhóm trao đổi riêng của nhân viên rạp thì lại đăng lên fanpage công khai. Vị đại diện này cũng khẳng định đây là máy bị hỏng và không hề bán ra những sản phẩm sữa nước nào từ chiếc máy pha này./.

Đọc thêm