Uber lại bị tố báo giá một đường, thu tiền một nẻo

(PLO) - Báo PLVN vừa nhận được thông tin từ một khách hàng sử dụng dịch vụ của Uber Việt Nam. Vị khách hàng khá bức xúc khi cho rằng mình đã bị hãng Uber lừa, vì báo giá một đường, thu tiền một nẻo.
Báo giá và số tiền thực tế phải trả của khách hàng sử dụng Uber
Báo giá và số tiền thực tế phải trả của khách hàng sử dụng Uber

Anh Đ.T.M ở Thạch Thất – Hà Nội cho biết: vào lúc 12h24p trưa nay (12/6), anh có gọi xe Uber từ vị trí đối diện bến xe Lương Yên (Hà Nội) về một xã trên địa bàn Thạch Thất – Hà Nội.

Phần mềm dịch vụ thông báo số tiền khách hàng phải thanh toán là 132.000 đồng (đã trừ 40.000đồng theo mã khuyến mãi anh M được hưởng). Thấy giá cả hợp lý, anh M liền đồng ý sử dụng dịch vụ của Uber. 

Tuy nhiên, lúc xuống xe, anh tá hỏa khi tài xế yêu cầu anh phải trả số tiền là 171.000đ – tăng 1/3 so với giá đã báo. Thực tế số tiền Uber thông báo với tài xế là 211.338 đồng, trừ 40.000 đồng anh M được khuyến mãi còn 171.338 đồng khách hàng phải trả. Anh M có thắc mắc lại, thì tài xế yêu cầu anh chụp thông báo trên hệ thống phần mềm dịch vụ hiển thị tại điện thoại của tài xế, chứ không giải thích gì hơn.

Điều đáng nói, anh M cho biết: “Không thể lấy lý do thu tiền của tôi nhiều hơn vì đi đường xa hơn. Việc đi như thế nào hoàn toàn do tài xế quyết định. Đường về quê tôi cũng không còn con đường nào khác ngắn hơn. Lộ trình cũng rất thoáng, thậm chí không cần chờ đèn đỏ, mà luôn gặp đèn xanh thẳng tiến, chứ không tắc đường, chờ đợi gì cả.” 

“Đó là chưa kể khi tôi sử dụng dịch vụ để gọi, quãng đường tôi tính để gọi xe theo phần mềm của Uber là từ điểm đón tôi đứng ở đối diện bến xe Lương Yên về đến UBND xã tôi. Nhưng thực tế chuyến đi đã dừng lại ở tại nhà tôi ở ngay đầu làng, còn 2km nữa mới về đến điểm kết thúc theo lịch trình.” – Anh M bức xúc nói.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã từng có bài viết phản ánh tình trạng tương tự từ khách hàng sử dụng dịch vụ của Uber. 

Vị khách hàng này cho biết: Khi đặt chuyến đi bằng phần mềm trên điện thoại, chị được báo giá 149. 000 đồng. Thấy hợp lý về giá cả nên chị  T  đã đặt và được lái xe Bá V.  BKS: 30A-846…. đến đón. Khi lên xe, chị có hỏi lại giá, tài xế nói “Hệ thống báo sao thì thanh toán như vậy.”

Tuy nhiên:  "Khi đến nơi, lái xe bất ngờ bảo tôi phải trả 233.000. Khi tôi đưa bằng chứng là màn hình của Uber báo giá  khi đặt xe là 149.000đ, lái xe nhất định không chịu. Nói rằng hệ thống báo như vậy thì anh chỉ biết thu tiền như thế. Bởi nó còn liên quan đến số tiền mà anh phải nộp lại cho  hệ thông Uber Việt ".

Một khách hàng khác là chị H. cũng cho biết, chị đã từng bị ‘ăn quả lừa” từ Uber, chỉ vì thấy báo giá rẻ, nhưng đến khi xuống xe, mới giật mình vì bị ‘bóp cổ”.

Dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng Uber vì thiếu khách nên đã dùng ‘mồi’ câu là báo giá rẻ để lôi kéo khách hàng, khi khách đã sử dụng dịch vụ bị đặt trong tình thế ‘sự đã rồi’ đành phải móc ví chịu sự ‘chém đẹp ‘ của Uber để cho xong chuyện?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin./.