Bi kịch đời người phía sau vụ án anh trai đánh chết em ruột

(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão, Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) về tội “giết người”, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Việt, em ruột của Thắng. 
Bi kịch đời người phía sau vụ án anh trai đánh chết em ruột

Sự việc đau lòng xảy ra đã nối dài bi kịch của một gia đình đau khổ. Được biết, hai anh em Thắng mồ côi mẹ từ sớm. Cha của hai anh em Thắng đã tái hôn và sinh được 2 người con gái. Nhưng ít lâu sau, ông bị nổi cơn điên đã cầm gạch đánh chết vợ và 2 con gái, rồi mua thuốc độc về tự tử.

Lớn lên thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, dạy bảo của cha nhưng Thắng hiền lành, chịu khó làm ăn còn Việt không có nghề nghiệp ổn định và có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Vào đêm 6/11, Việt mang phích nước ra giữa cánh đồng lúa ven làng rồi đốt rơm rạ, la hét khiến cả xóm thức giấc. Sau đó, Việt về nhà và tiếp tục cầm xẻng đuổi đánh anh trai. 

Lúc này, anh Thắng đang dắt xe chuẩn bị đi làm. Thấy em có hành vi bất thường, anh Thắng vội vàng vứt xe bỏ chạy vào trong sân đóng cổng rồi lấy thanh giằng giàn giáo xây dựng để tự vệ. Đúng lúc, Việt bị trượt ngã khi nhảy qua tường bao vào sân thì Thắng cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào mặt và đầu em trai khiến Việt bị chấn thương sọ não và tử vong tại chỗ.

Biết em đã chết,Thắng gọi điện cho công an tới bắt mình và tháo một chiếc nhẫn vàng, một chiếc nhẫn bạc, dây chuyền bạc đưa cho người thân để nhờ lo hậu sự cho em trai.

Trước sự việc đau lòng này, nhiều người dân thôn Đông Nham cho biết, Việt từng làm ăn xa nhà nhiều năm, gần đây có trở về Hải Phòng và làm việc tại một cửa hàng thịt chó ở nội thành. Nhưng làm được 3 tháng thì Việt có biểu hiện thần kinh không bình thường nên bị cho thôi việc.

Cách đây hơn 10 ngày, Việt trở về quê sinh sống với vợ chồng người anh trai. Tuy nhiên, Việt không chịu làm, thường xuyên say xỉn, thỉnh thoảng lại nổi điên đuổi đánh và đe dọa cả nhà anh trai. Người anh trai phải chở vợ con về quê ngoại ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) tạm lánh ít ngày.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân cùng thôn đã viết đơn xin giảm án cho Thắng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm