Chồng 'giao cấu với trẻ em', vợ dàn cảnh cướp tài sản để 'chạy tội'

(PLO) -Bị mẹ ép buộc phải trộm cắp tài sản của nhà chồng nếu không sẽ tố cáo con rể về tội “giao cấu với trẻ em”, Nhi cho rằng đành phải cay đắng làm theo rồi dàn cảnh bị cướp.
Nhi cho rằng vì bị mẹ ép nên mới dàn cảnh vụ cướp
Nhi cho rằng vì bị mẹ ép nên mới dàn cảnh vụ cướp

Công an vào cuộc điều tra, phát hiện Nhi đứng đằng sau vụ việc. Đồng thời người chồng cũng bị truy xét vì nghi vấn giao cấu với Nhi khi cô chưa đủ 16 tuổi. Vướng mắc tiếp tục nảy sinh bởi Nhi được sinh ra ở Đài Loan, không có giấy khai sinh. Cơ quan chức năng đành phải trưng cầu giám định xương để biết độ tuổi thực của Nhi, sau đó mới có thể đưa ra kết luận chính thức. 

Vợ hoang báo cướp, chồng lộ chuyện “yêu” trẻ em

Khoảng 20h 30 ngày 21/4/2017, công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP HCM) nhận được trình báo của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn An (SN 1988, ngụ quận 1, tạm trú quận Thủ Đức) và Nguyễn Thị Ái Nhi (SN 2001, là vợ của An) về việc chị Nhi bị 2 đối tượng lạ mặt xông vào nhà khống chế, uy hiếp, cướp đi một số lượng lớn tài sản. 

Cụ thể, Nhi khai báo, khoảng 19h cùng ngày, khi Nhi đang ở nhà một mình chăm con nhỏ thì bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt lăm lăm dao trên tay xông vào nhà uy hiếp. Một người khống chế Nhi, người còn lại chạy lên lầu 1 và lầu 2 lục lọi lấy đi nhiều đồ đạc vật dụng có giá trị.

Hai đối tượng vừa tẩu thoát Nhi tức tốc tri hô hàng xóm láng giềng đến ứng cứu, gọi điện thoại thông báo cho chồng cùng gia đình nhà chồng đang quản lý sạp hàng trái cây ở chợ đầu mối Thủ Đức biết sự việc. Biết tin ở nhà xảy ra chuyện, anh An tức tốc trở về nhà đưa vợ đến công an phường trình báo. 

Theo gia đình nạn nhân, tổng số tài sản bị cướp gồm 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 6 triệu đồng, 2 máy tính bảng, 2 đồng hồ đeo tay và 1 ĐTDĐ. Nhận được trình báo, ngay trong đêm Công an phường Tam Bình phối hợp cùng đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh làm rõ.

Trong quá trình kiểm tra trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera an ninh ở phía sau nhà của vợ chồng anh An, công an bất ngờ phát hiện cùng thời điểm được cho là xảy ra “vụ cướp”, phát hiện Nhi đang giao 1 gói đồ cho 1 người đàn ông. Tiếp tục lấy lời khai vợ chồng Nhi, danh tính người đàn ông lạ nhanh chóng được xác định chính là cậu ruột của Nhi, hiện đang sinh sống tại phường Linh Chiểu (quận Thủ Đức). 

Khi danh tính người đàn ông được hé lộ cũng là lúc Nhi thừa nhận đứng sau toàn bộ mọi chuyện. Cô khai bị mẹ ép buộc phải lấy trộm tài sản của gia đình nhà chồng để gửi về quê. Theo lời dặn của mẹ, Nhi trực tiếp thực hiện việc trộm cắp sau đó gửi cho cậu ruột khi người này đến nhà chơi. Để tránh bị phát hiện, Nhi hoang báo bị kẻ cướp uy hiếp như kế hoạch mà mẹ đã lên sẵn. 

Sự việc được phát hiện kịp thời nên số tài sản bị mất đã nhanh chóng trả về chủ cũ. Tuy nhiên càng bất ngờ hơn, trong quá trình điều tra vụ hoang báo, công an phát hiện Nhi mới sinh tháng 9/2001, nghĩa là chưa đầy 16 tuổi, nhưng đã sinh được 1 bé trai hơn 2 tháng tuổi. Ngay lập tức người chồng bị tạm giữ để điều tra về nghi vấn “giao cấu với trẻ em”.

Có điều việc điều tra xác minh gặp không ít khó khăn. 

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc hoang báo cướp
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc hoang báo cướp

Phải giám định xương để biết tuổi thực  

Nhi cho hay quê ngoại ở tỉnh Cần Thơ. Mẹ của Nhi vốn là một người phụ nữ đẹp trong vùng. Năm bà mới đôi mươi thì được gả cho một người đàn ông ngoại quốc. Sau đám cưới nhỏ ở quê nhà Cần Thơ, mẹ Nhi phải chia tay gia đình để nhanh chóng cùng chồng trở về Đài Loan sinh sống. Khoảng hơn 1 năm sau, Nhi được sinh ra ở Đài Loan. 

Cô gái kể: “Năm 3 tuổi mẹ bế em về Việt Nam sinh sống. Hồi đó em còn quá nhỏ nên không thể nhớ được những ngày tháng ở bên đó sống cơ cực thế nào, chỉ nhớ rằng mỗi lần nhắc đến chuyện cũ thì mẹ cứ thường xuyên khóc”.

Nhi được sinh ra ở nước ngoài, do đó mọi giấy tờ khai sinh đều bị nhà nội cất giữ. Việc mẹ con Nhi đột ngột tay bồng tay bế trở về gần như là một cuộc chạy trốn nên khi đi đã không thể kịp lấy giấy tờ tuỳ thân cho con.

Trở về Việt Nam, Nhi cùng mẹ phải sống trong sự bao bọc của ông bà ngoại đã già lại đau ốm. Không có giấy chứng sinh, không thể hoàn tất thủ tục để tới trường, thương cháu, bà ngoại của Nhi phải đến xin từng trường cho cháu được theo học chữ. May mắn Nhi được tạo điều kiện vào học trong một trường làng. 

Nhi nhớ lại: “Chưa đến 1 năm sau, mẹ em đi bước nữa rồi về ở hẳn bên nhà chồng, sinh được 2 người con. Từ đó đến lớn em đều một tay ông bà ngoại nuôi nấng. Cả năm cũng không thấy mẹ về thăm em, có về cũng không hề quan tâm hỏi han đến em”. 

Năm 2007, Nhi được địa phương tạo điều kiện cấp lại một giấy chứng sinh. Học hết lớp 7, thương ông bà tuổi cao sức yếu Nhi nghỉ học để đi làm thuê. Giữa năm 2016, Nhi tìm lên Bình Dương xin vào làm công nhân, vì vướng mắc trong hồ sơ và chưa đủ tuổi lao động nên không được tuyển. Nghe có người mách nước cho mượn hồ sơ xin việc, Nhi lấy tên là Nguyễn Thị Quỳnh Vân (theo tên chủ bộ hồ sơ) rồi xin được vào làm trong công ty may. Cũng thời gian này Nhi quen biết rồi đem lòng yêu An. 

“Em đi chơi cùng bạn rồi quen ảnh. Lúc quen em cũng nói với ảnh là em tên Vân chứ không nói tên tuổi thật. Khi biết em có thai, ảnh đã nói với cha mẹ đón em về Sài Gòn để tiện chăm sóc. Sợ em tủi thân, phía bên nhà chồng đã liên lạc về quê với bà ngoại của em rồi làm 1 tiệc ra mắt nhỏ, dự định đến cuối năm sẽ làm đám cưới, nhưng thời gian đó bên nhà chồng em có việc đột xuất nên đành hoãn lại. Cho đến nay chúng em vẫn chưa tổ chức đám cưới lẫn đăng ký kết hôn”

Kể về sự việc bị mẹ ép trộm tài sản nhà chồng, Nhi tỏ vẻ uất ức tố rằng “em nghe ngoại nói mấy năm nay mẹ ham mê cờ bạc nên nợ nần chất đống, bị gia đình bên chồng sau hắt hủi nên phải sống chui sống lủi. Từ ngày em quen ảnh, mẹ biết gia đình ảnh có điều kiện nên hết lần này đến lần khác ép em phải trộm tiền gửi về cho mẹ trang trải nợ nần nhưng em nhất quyết không làm theo.

Hôm đó mẹ nhắn tin đe dọa nếu không làm theo lời mẹ thì mẹ sẽ tố cáo cho chồng em vào tù vì em chưa đủ tuổi kết hôn. Sợ mẹ làm thật thì tội ảnh nên em mới liều lĩnh như thế. Kể cả kế hoạch trộm lẫn giả cướp đều mẹ bày cho em cả. Ai ngờ được mọi chuyện lại rối bời hết lên như vậy”. 

Nhi ôm con trai hơn 2 tháng tuổi trong lòng, nước mắt giàn dụa “ảnh và ba má chồng đâu biết chuyện em chưa đủ tuổi vì từ đầu đến cuối em đều nói em tên Vân. Mọi người nghĩ rằng em đã được làm công nhân thì chắc đã đủ tuổi rồi. Hôm ở đồn công an, em buộc phải khai thật mọi việc nên chồng em khi biết chuyện đã vô cùng sốc. Đến giờ vì thương em nên ảnh cùng nhà chồng đều thông cảm, không hề truy cứu chuyện gì”. 

Nhi tiếp tục cho hay, cô được sinh ra ở Đài Loan, khi về nước nhiều năm sau mới được cấp lại giấy khai sinh nên ngày tháng năm sinh ghi tháng 9/2001 có thể là chưa đúng thực tế, thậm chí là chậm hơn so với tuổi thực rất nhiều.

“Em nghe mẹ nói ở bên đấy em sinh ra gần 1 năm mới làm giấy khai sinh. Khi về bên này thì nhiều năm sau mới làm và lại bị làm trễ 1 năm so với khai báo, nên em nghĩ căn cứ vào giấy tờ sau này để khẳng định em chưa đủ 16 tuổi là chưa đúng. Hôm trước phía công an mời vợ chồng em lên và nói cho em đi xét nghiệm giám định xương để biết tuổi thật mới đưa ra được căn cứ chính xác. Giờ em chỉ mong mọi sự đều ổn cả để gia đình em được trở lại bình yên như xưa”.

Đọc thêm