Cô gái nghi bị giết hại ở Malaysia dự định năm tới làm đám cưới

(PLO) -Trong căn nhà nhỏ ở thôn Mỹ Quang Bắc (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), tiếng khóc, tiếng gọi con, gọi cháu thảng thốt, ai oán. Xóm nhỏ chìm trong tang thương khi nghe tin cô gái xấu số Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi) bị sát hại tại Malaysia. 
 Bà Nhi liên tục gọi tên con gái.
Bà Nhi liên tục gọi tên con gái.

Hiện giờ, điều mong mỏi của gia đình là đưa được thi thể chị trở về quê nhà an táng.

Bị sát hại nơi xứ người?

Gần một tuần nay, căn nhà của ông Nguyễn Văn Thuận (47 tuổi, cha Thúy) không ngớt người ra vào hỏi thăm, động viên chia buồn. Trong số những người đến có nhiều người không hề có quan hệ họ hàng, ruột thịt. Khi có đoàn khách ông Thuận lại nhìn về phía bàn thờ đã lập dù chưa có di ảnh, đôi mắt ngấn lệ. 

Ông Thuận kể trong giọt nước mắt, tối 25/8, gia đình nhận được tin báo con gái đang lao động tại Malaysia đã chết. 

Theo đó, tháng 12/2016, chị Thúy sang Malaysia lao động và được nhận vào một nhà hàng. Công việc vẫn diễn ra bình thường cho đến ngày 25/8, chị bị bệnh nên không đi làm và nằm nghỉ tại phòng trọ một mình. Đêm hôm đó, hai người bạn cùng phòng đi làm về thì phát hiện chị đã chết với vết cắt trên cổ, thi thể bị kẻ thủ ác dùng chăn mền trùm lại. 

Ông Thuận cho biết: “Ngay sau khi phát hiện Thuý bị giết trong phòng, bạn của con gái tôi là Phạm Thị Mỹ Lệ đã gọi về gia đình để báo tin. Cháu Lệ bảo con gái tôi bị người ta giết hại, trên cổ có nhiều vết cắt, thảm thương lắm. Nghĩ đến cảnh thi thể con mình như vậy, tôi chỉ biết chết lặng. Hiện thi thể của con tôi vẫn nằm trong bệnh viện ở Malaysia”. 

Anh Lê Văn Thắng (26 tuổi, ngụ thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, bạn trai chị Thúy) cho biết, anh và chị Thúy yêu nhau đã 7 năm, dự định đầu năm sau sẽ tổ chức đám cưới. Hằng ngày, cả hai thường nhắn tin cho nhau qua facebook. 

Khoảng 2h20 ngày 26/8, bạn cùng phòng với Thúy là Lệ gọi điện cho anh Thắng nhưng lúc đó anh ngủ say nên không bắt máy. Đến 7h ngày 26/8, anh gọi lại cho Lệ thì nhận được thông tin bạn gái mình đã bị sát hại. 

“Trước khi xảy ra sự việc, tôi thấy Thúy vẫn vui vẻ bình thường, tình cảm của chúng tôi vẫn mặn nồng, Thúy không có biểu hiện gì bất thường. Hôm đó tôi tưởng Thúy mệt nên ngủ, nào ngờ sự việc lại xảy ra như thế…”, anh Thắng ngậm ngùi.

Người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình ông Thuận
 Người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình ông Thuận

Tột cùng nỗi đau

Từ ngày nhận hung tin con gái bị sát hại, bà Nguyễn Thị Thanh Nhi (47 tuổi, mẹ chị Thúy) ngất lên ngất xuống. Bà không thể nào tin được mình đã mãi mãi mất đi đứa con gái mà bà hết mực yêu thương, phải chịu cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. 

Mỗi khi nghe ai đó nhắc đến tên con gái, bà Nhi lại gào khóc. Trong tiếng thút thít, bà kể, hôm đó khi đang ngủ, bà nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Bà chết lặng khi phía bên kia đầu dây thông báo con gái bà đã chết. 

“Tin ấy như sét đánh bên tai, tôi nghe không dám tin đó là sự thật nên gặng hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Sao người hiền lành cứ bị đày đọa mãi như vậy...”, bà Nhi nghẹn ngào.

Theo người mẹ này, vợ chồng bà sinh được hai đứa con, chị Thúy là con gái lớn. Nhiều năm nay, bà Nhi sức khỏe yếu không làm được việc gì ra tiền mà chỉ ở nhà lo nội trợ, còn ông Thuận dù công việc là nghề thợ mộc nhưng lại bị bệnh tim nên thời gian nghỉ nhiều hơn đi làm. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ đau bệnh nên chị Thúy muốn kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nên mới sáng xứ người làm thuê. 

“Con gái tôi với cháu Thắng quen nhau đã lâu rồi, hai đứa cũng dự định tiến tới hôn nhân nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nó bảo để qua bên ấy làm một thời gian, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ rồi đầu năm 2018 sẽ cưới. Nó ngoan hiền, làm được đồng nào, hằng tháng đều gửi về cho cha mẹ. Ấy vậy mà…”, bà Nhi nghẹn ngào.

Cố động viên vợ giữ bình tĩnh để cùng lo công chuyện gia đình nhưng ông Thuận cũng không kìm được nước mắt. Ông bảo, con gái ông thường xuyên liên lạc về nhà, mỗi lần gọi điện chị Thúy đều vui vẻ nói cười và không hề nhắc đến mâu thuẫn với ai. 

“Có tuần con Thúy gọi hai, ba lần bảo là nhớ nhà, muốn nghe giọng nói của cha mẹ. Nó bảo đến cuối năm sẽ về rồi lấy chồng luôn. Nhiều lần tôi bảo con nếu nhớ cha mẹ quá thì về, tiền quan trọng nhưng con tiều tụy vì nhớ quê, nhớ cha mẹ, tôi không yên tâm. Thế mà giờ nó lại chết tức tưởi như vậy”, ông Thuận vừa nói vừa lấy tay lau dòng nước mắt.

Gia đình đã lập bàn thờ cho chị Thúy
Gia đình đã lập bàn thờ cho chị Thúy

Mong được đưa thi thể con về quê

Theo ông Thuận, thông tin chị Thúy mất là do bạn bè cung cấp chứ chưa có 1 cơ quan nào xác nhận với gia đình. Ngay sau sự việc, gia đình đã đã trình báo đến Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh Phú Yên thông tin con gái đang lao động tại Malaysia nghi bị sát hại, để mong chính quyền can thiệp đưa con gái về quê an táng.

“Chúng tôi thật sự hoảng loạn đến nỗi không biết phải làm sao vì giờ không có tiền bạc để sang đó, mà có tiền cũng không biết đường đi nước bước để qua nhận con về. Tôi chỉ mong làm sao các cơ quan chức năng Việt Nam và Malaysia tạo điều kiện, giúp đỡ sớm đưa thi thể cháu Thúy trở về quê để an táng”, ông Thuận cho biết.

Ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh này đang liên lạc với các cơ quan ngoại giao để nắm tình hình nữ lao động Nguyễn Thị Thúy quê Phú Yên nghi bị sát hại tại Malaysia. 

“Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh báo cáo là đã hướng dẫn gia đình nạn nhân làm các thủ tục để liên hệ theo kênh ngoại giao, nắm tình hình, giải quyết sự việc”, ông Phùng cho biết.

Sự việc xảy ra với cô gái nghèo mưu sinh nơi xứ người là quá đau lòng. Cái chết ấy đã biến giấc mơ thay đổi cuộc sống gia đình của chị Thúy trở thành nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân. Nơi quê nhà, những bậc làm cha, làm mẹ vẫn trông ngóng thi thể con được đưa về quê để được an táng. 

Đọc thêm