Cuốn nhật ký ám ảnh của nữ sát nhân trẻ tuổi

(PLO) - Những cuộc nghiên cứu tâm lý cho rằng Sharon không hẳn sinh ra đã là “quỷ dữ” mà thực chất cô bé cũng chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Do từng phải gánh chịu những trận đòn roi và sự trừng phạt kinh hoàng từ bố mẹ đã gây ra tình trạng tâm lý bất bình thường, khiến cho cô bé cảm thấy hứng thú với việc giết chóc và gây ra cái chết oan uổng cho nạn nhân Katie Rackliff. Sharon Carr cuối cùng được chẩn đoán mắc phải hội chứng Schizoaffective, một dạng rối loạn tâm thần kết hợp bởi các triệu chứng tâm thần phân liệt và rối loạn cảm xúc.
Trang nhật ký đáng sợ của Sharon Carr
Trang nhật ký đáng sợ của Sharon Carr

Đối với bất kỳ đứa trẻ 12 tuổi nào, trong giấc mơ luôn là những hình ảnh tươi sáng như trở thành một bác sĩ, kỹ sư, luật sư hay vận động viên Olympic… Nhưng đối với thiếu nữ Sharon Carr, trở thành “kẻ giết người trẻ tuổi nhất nước Anh” mới thực sự là mơ ước của cô. 

Liên tiếp gây trọng án

Khi mới 12 tuổi, cô gái nhỏ này đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào một người lạ có tên Katie Rackliff, dẫn đến tử vong. Điều tra viên Paul Clements cho biết, trong suốt nhiều năm phỏng vấn tội phạm, ông chưa từng gặp ai không hề có một chút cảm xúc hay thể hiện bất cứ sự hối hận, sợ hãi nào đối với tội ác đã gây ra như Sharon.

Đó là một đêm tháng 6/1992, Sharon Carr đã ngẫu nhiên lựa chọn và sát hại dã man một thiếu nữ 18 tuổi. Nạn nhân là thợ cắt tóc trẻ Katie Rackliff, đang trên đường từ quán bar trở về nhà. Katie đã tử vong với 29 nhát dao đâm và bộ phận sinh dục bị hủy hoại, sau đó thi thể bị đem vứt bên vệ đường.

Do sự tàn độc của cuộc tấn công, ban đầu cảnh sát từng suy đoán hung thủ là một người đàn ông cao to, khỏe mạnh, khoảng 30 tuổi. Tuy nhiên vì thiếu manh mối nên cuộc điều tra vẫn rơi vào bế tắc. 

Hai năm trôi qua và vụ giết Katie Rackliff vẫn là một bí ẩn. Đúng ngày 7/6/1994, Sharon Carr tiếp tục dùng con dao dài hơn 10cm đâm từ phía sau một người bạn cùng trường tên Ann-Marie Clifford và không có lý do rõ ràng. May mắn thay, cô bé này được các bạn tìm thấy và thoát chết. Lần này, cảnh sát đã bắt Sharon Carr đưa vào trại giáo dưỡng vị thành niên Bulwood Hall, chờ ngày xét xử.

Tuy nhiên, không chịu yên phận và suy nghĩ về những tội ác đã gây ra. Sharon Carr tiếp tục có những hành vi bạo lực khi tấn công, siết cổ hai nhân viên tại trung tâm nhưng không thành công. Tòa án quyết định giam giữ vô thời hạn đối với Sharon Carr tại trại giáo dưỡng.

Bốn năm sau vụ giết Katie Rackliff, chân tướng sự việc lộ rõ, hung thủ thực sự khiến cảnh sát bàng hoàng, bởi đó chỉ là một cô bé 12 tuổi.

Lúc này Sharon Carr nghĩ rằng cảnh sát đã lãng quên hoặc không thể tìm ra bằng chứng phạm tội, Sharon Carr bắt đầu khoe khoang chiến tích giết người với mọi người trong trại giáo dưỡng Bulwood Hall, gọi điện kể với gia đình, bạn bè bên ngoài trại và thậm chí là viết nhật ký một cách chi tiết về cách thức giết Katie Rackliff và cảm giác thích thú hả hê sau khi gây án.

Nạn nhân Katie Rackliff đã mất mạng dưới tay Sharon Carr
Nạn nhân Katie Rackliff đã mất mạng dưới tay Sharon Carr 

Đối với các điều tra viên, đây chính là những manh mối quan trọng lần ra thủ phạm vụ án. Họ khám phá ra rằng Sharon Carr đã kể về những chi tiết cảnh sát chưa từng công bố và chỉ có người từng có mặt ở hiện trường hay kẻ sát nhân mới biết được rõ ràng đến vậy. 

Cuốn nhật ký ám ảnh

Trong cuốn nhật ký của Sharon Carr, cảnh sát đã phát hiện nhiều đoạn miêu tả gây sốc về cảm giác thỏa mãn sau khi sát hại nạn nhân tàn bạo, dù trước đó hai người không hề quen biết. “Tôi là một sát thủ. Đấy là nghề của tôi, và việc này đã diễn ra rất thuận lợi”.

Ở một trang khác trong cuốn nhật ký, Sharon Carr viết rằng: “Tôi sinh ra để giết người. Giết chóc giống như thứ thuốc kích thích, cảm giác khoái cảm này khiến tôi không bao giờ muốn ngừng lại. Mỗi đêm tôi đều mơ thấy quỷ, đôi khi tôi còn thấy quỷ ở trong gương, nhưng khi nhìn kỹ lại tôi nhận ra con quỷ đó chính là tôi”. 

Cảnh sát đã thu giữ cuốn nhật ký, tranh vẽ, và thẩm vấn Sharon Carr trong suốt 27 giờ liên tiếp. Họ đã được nghe ba câu chuyện khác nhau về cách nạn nhân Katie Rackliff bị sát hại, tuy nhiên cả ba phiên bản đều có một điểm chung duy nhất: Sharon Carr là kẻ đã đâm Katie Rackliff đến chết.

Nhà tội phạm học Elizabeth Yardley cho biết: “Cuốn nhật ký là cách để hồi tưởng lại các vụ giết chóc, một cách để kỷ niệm tội ác, có thể giúp Sharon nhớ lại những khoảnh khắc giết người, tạo cho cô ta cảm giác về sức mạnh quyền lực.

Trang nhật ký đáng sợ của Sharon Carr
Trang nhật ký đáng sợ của Sharon Carr 

Cô ta chưa bao giờ muốn quên nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhìn thấy những đoạn văn thật dài viết về những hành động bạo lực kinh khủng bởi vì hung thủ muốn hưởng thụ cảm giác đó, cô ta muốn được cảm nhận lại cảm giác bay bổng khi giết người”, nhà tội phạm học nói.

Tại cơ quan điều tra, Sharon cũng từng khai trong vụ án có hai người bạn trai khác tham gia nhưng khi cảnh sát điều tra, cả hai người này đều có chứng cứ ngoại phạm nên lời khai này đã bị bác bỏ.

Điều khiến cho hội đồng xét xử băn khoăn và khó hiểu nhất chính là việc vì sao một cô bé mới 12 tuổi lại có khả năng kéo lê xác của một cô gái trưởng thành nặng hơn 50kg cả một đoạn dài. Tuy nhiên cảnh sát không tìm ra được chứng cứ nào có thể chứng minh khả năng có kẻ khác tham gia cùng Sharon Carr trong vụ giết người.

Nạn nhân của bạo lực gia đình

Khi điều tra kỹ hơn về nhân thân của Sharon, cảnh sát được biết xu hướng bạo lực dã man đã tồn tại trong người nữ sát thủ nhí từ rất sớm. Sharon Carr sinh năm 1981 tại Belize.

Cha mẹ ly hôn, cô bé chuyển đến Camberley, Surrey sống cùng mẹ và cha dượng là một binh sĩ. Từ nhỏ Sharon Carr lớn lên trong bạo lực, thậm chí cô từng bị mẹ xát tiêu vào cơ quan sinh dục. 

Ở trường, giáo viên của Sharon Carr mô tả ban đầu cô bé rất lịch sự nhưng về sau lại thường xuyên gây rối và tạo sự chú ý. Bên cạnh đó còn có thông tin cho rằng Sharon Carr từng hút cần sa và có những hành động bạo lực khiến hàng xóm khiếp sợ.

Có người kể lại, Sharon Carr từng giết chết con chó của nhà hàng xóm, một số khác cho biết Sharon đã nhiều lần chiên sống những con chuột. Sau này tìm kiếm xung quanh nơi ở của Sharon, cảnh sát cũng phát hiện được nhiều xác động vật bị chặt đầu.

Sát nhân 12 tuổi Sharon Carr
 Sát nhân 12 tuổi Sharon Carr 

Những cuộc nghiên cứu tâm lý cho rằng Sharon không hẳn sinh ra đã là “quỷ dữ” mà thực chất cô bé cũng chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Do từng phải gánh chịu những trận đòn roi và sự trừng phạt kinh hoàng từ bố mẹ đã gây ra tình trạng tâm lý bất bình thường, khiến cho cô bé cảm thấy hứng thú với việc giết chóc và gây ra cái chết oan uổng cho nạn nhân Katie Rackliff.

Sharon Carr cuối cùng được chẩn đoán mắc phải hội chứng Schizoaffective, một dạng rối loạn tâm thần kết hợp bởi các triệu chứng tâm thần phân liệt và rối loạn cảm xúc. Những dòng nhật ký và lời khai trong phòng thẩm vấn của Sharon Carr đã giúp tòa án kết tội nữ sát nhân này. Trong phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 3/1997, Sharon Carr bị kết tội giết người và lĩnh án tù chung thân vì tội ác đã gây ra.

Nhà tội phạm học Elizabeth Yardley cho biết: “Cuốn nhật ký là cách để hồi tưởng lại các vụ giết chóc, một cách để kỷ niệm tội ác, có thể giúp Sharon nhớ lại những khoảnh khắc giết người, tạo cho cô ta cảm giác về sức mạnh quyền lực.

Cô ta chưa bao giờ muốn quên nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhìn thấy những đoạn văn thật dài viết về những hành động bạo lực kinh khủng bởi vì hung thủ muốn hưởng thụ cảm giác đó, cô ta muốn được cảm nhận lại cảm giác bay bổng khi giết người”, nhà tội phạm học nói.

Đọc thêm