Cướp mạng bạn 'nối khố' do trêu chọc chuyện yêu của người khác

(PLO) - Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Doãn Lan (SN 1984, trú xã Hưng Yên Bắc, Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là người bạn cùng xóm, thậm chí còn là bạn thân thiết nhau từ bé. 
Nguyễn Doãn Lan tại CQĐT
Nguyễn Doãn Lan tại CQĐT

Trước đó, khoảng 22h ngày 31/7, người dân trong xóm 3 xã Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên, Nghệ An) đang tập văn nghệ tại nhà văn hóa xóm thì nghe tiếng hét ngoài đường liền ùa nhau chạy ra. Phát hiện anh Nguyễn Tú Hùng (SN 1984 người trong xóm) trọng thương nằm trên đường, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong sau đó.

Vụ việc được trình báo chính quyền và công an huyện Hưng Nguyên. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước khi xảy ra án mạng, Nguyễn Doãn Lan và anh Hùng có xảy ra mâu thuẫn, hai bên cãi cọ nhau. Một tổ công tác lập tức tiếp cận nhà của Lan để nắm bắt thông tin, các trinh sát được bố trí mật phục xung quanh nhà Nguyễn Doãn Lan.

Khoảng 0h30 ngày 1/8, tổ công tác có mặt tại nhà đối tượng cũng là lúc Lan vừa thay bộ quần áo dính máu được cất phía sau nhà. Bị phát hiện, gương mặt Lan bộc lộ sự hoảng hốt, lo lắng. Đối tượng được triệu tập để phục vụ công tác điều tra, cảnh sát thu giữ một con dao gần khu vực xảy ra vụ án nghi là dụng cụ gây án.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Lan đã cúi đầu nhận tội. Theo khai nhận, Lan và anh Hùng là bạn thân của nhau, đêm xảy ra án mạng Lan đi bộ từ nhà đến nhà văn hóa xóm chơi. Tại đây, qua trò chuyện thì giữa Hùng và Lan xảy ra mâu thuẫn khi trêu chọc một người khác trong nhóm yêu mà không dám thể hiện, Hùng đấm vào mặt Lan nhưng được mọi người can ngăn nên Lan bỏ về nhà.

Cảm thấy ấm ức vì bị anh Hùng đấm nên Lan đã vào bếp lấy dao rồi quay lại khu vực nhà văn hóa xóm tìm gặp anh Hùng để "nói chuyện". Đến nhà văn hóa thì mọi người về gần hết, anh Hùng chuẩn bị quay xe về nhà Lan liền đến nói: “Hùng, chuyện khi nãy là răng”?.

Không nói gì, anh Hùng xuống xe dùng tay đấm thẳng vào mặt Lan, Lan rút con dao giấu trong người đâm anh Hùng. Bị đâm trọng thương, anh Hùng chạy đến cổng nhà văn hóa kêu lên và gục xuống.

Quá sợ hãi, Lan vứt dao rồi bỏ chạy về nhà. Về đến nhà, gọi điện thoại hỏi thăm tình hình Hùng thì được biết đã tử vong, Lan thay quần áo định bỏ trốn thì bị bắt.

Đọc thêm