Thiếu nữ xinh như thiên thần mất mạng vì gặp phải bác sĩ nặng tình

(PLO) -Hung thủ trong vụ án dưới đây có thể cùng lúc đảm nhận nhiều vai khác nhau, từ nhà thơ, lương y, kẻ nặng tình đa sầu đa cảm, người chồng đào hoa rồi trở thành kẻ lừa đảo trên mạng, sát thủ giết người tàn bạo… Vậy tại sao anh ta lại có thể có những vai diễn phức tạp như vậy?
Hình minh họa
Hình minh họa

Bác sĩ nặng tình

Một ngày tháng 7/2008, hai vợ chồng già trong bộ dạng nghèo khổ dắt nhau đến đồn công an tại một huyện của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) trình báo về việc con gái mình mất tích không rõ lý do. Được cảnh sát làm công tác tư tưởng, đôi vợ chồng này mới dần ổn định tâm lý rồi kể lại toàn bộ sự tình.

Qua câu chuyện, cảnh sát được biết ông lão tên Trương Niên, vợ là Diệp Chi Lan, nhà ở tỉnh khác, có con gái tên Trương Mẫn đến tỉnh Hà Nam làm việc từ lâu, thỉnh thoảng mới gọi điện liên lạc với cha mẹ. Tuy nhiên, nửa tháng trước là lần cuối cùng họ liên lạc với con gái, kể từ đó không có tin tức gì nữa. 

Do Trương Mẫn là người có tính cách mạnh mẽ lại thích chơi bời, bình thường không thích cha mẹ can thiệp vào cuộc sống của cô nên sau vài lần điện thoại được, cha mẹ cô mới tìm tới chỗ con gái làm. Thế nhưng, khi đến nơi, không những chủ nhà trọ không biết con gái họ đi đâu mà dò hỏi những người đồng nghiệp của cô cũng không ai biết tung tích, đã lâu cô không đi làm, thậm chí cũng không xin nghỉ. 

Càng nghĩ càng thấy sợ con gái xảy ra chuyện không hay nên họ lập tức báo cảnh sát. Nhận được tin báo trên, cảnh sát nhanh chóng triển khai điều tra. Sau đó, một người đàn ông có liên quan dần dần được làm rõ và được xác định là nghi can số một của vụ án này. 

Người đàn ông này có tên là Lý Kiều Sơn (39 tuổi), là người yêu trên mạng của Trương Mẫn. Mối quan hệ này sau đó cũng nhanh chóng chuyển sang thế giới thực. 

Để đảm bảo xác định đúng đối tượng, cảnh sát đã bí mật điều tra nhân thân của Sơn. Nhưng kết quả điều tra lại khiến các điều tra viên hết sức bối rối và thất vọng, bởi tại quê nhà của Sơn, tất cả từ người thân đến người lạ đều đánh giá anh ta là một người tốt. Chỉ có điều Sơn là một thanh niên hết sức nặng tình.

Theo đó, Sơn từng có một cuộc hôn nhân không giống bình thường. Kể từ nhỏ, Sơn đã tài hoa hơn người, đặc biệt tinh thông văn học và thành tích các môn học đều hết sức xuất sắc. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Sơn được phân về công tác tại một bệnh viện tại thành phố Trịnh Châu. Nhưng làm chưa được bao lâu, Sơn cảm thấy nơi này không phù hợp với mình, đồng thời cũng có một quyết định táo bạo hơn là tự mình lập nghiệp. Vì vậy, Sơn quay lại quê nhà mở một phòng khám tư do mình làm chủ. 

Do y thuật hơn người, làm việc cẩn thận, chăm sóc bệnh nhân ân cần, nhiệt tình lại biết làm thơ phú và một chút võ thuật nên chẳng mấy chốc Sơn trở nên nổi tiếng ở quê. Người bệnh trước khi đến bệnh viện thường tìm đến phòng mạch của Sơn.

Cũng giống như sự nghiệp, Sơn cũng được đánh giá là người đàng hoàng, không lăng nhăng trai gái. Vốn là người tài năng nên Sơn được nhiều cô gái ngưỡng mộ, tuy nhiên chỉ có một người khiến Sơn có thể động lòng đó là cô gái có tên Lý Vương Thu. 

Thu có tính cách hiền dịu, tinh tế, dung mạo đoan trang, Sơn vừa nhìn đã cảm mến. Sau một thời gian yêu nhau, cả hai nhanh chóng đi đến hôn nhân. Sau khi lấy Sơn, Thu là điển hình của một người vợ hiền, chăm sóc chồng hết sức chu đáo.

Được vợ ủng hộ, phòng khám của Sơn ngày càng phát đạt, hai vợ chồng chung sống hạnh phúc, cả ngày quấn quýt bên nhau. Thế nhưng, đúng thời điểm này, một biến cố vô cùng to lớn xảy ra. 

Khoảng một năm sau ngày cưới, đang ở phòng khám, Sơn nhận được điện thoại của một người thông báo Thu bị tai nạn giao thông. Sơn hớt hải đến nơi nhưng chỉ kịp nắm đôi tay đã lạnh ngắt của Thu. Sơn gục trên thi thể vợ suốt cả ngày, không thể chấp nhận sự thực người vợ hiền bỗng nhiên rời bỏ mình.

Sau khi chôn cất cho Thu xong, mấy ngày liền Sơn phủ phục trước mộ của vợ, khóc lóc đau thương, nhất định không chịu về nhà khiến những người có mặt cũng không cầm được nước mắt. 

Tối ngày thứ hai Sơn không về nhà, người nhà lo lắng đến mộ của Thu định an ủi, khuyên bảo Sơn bớt đau buồn thì đến nơi Sơn đã hôn mê bất tỉnh. Thì ra, trong lúc cạn nghĩ, Sơn đã uống hơn 100 viên thuốc ngủ với ý định đi theo người vợ xuống suối vàng. May mắn Sơn được đưa vào bệnh viện cứu chữa kịp thời nên bảo toàn được tính mạng.

Một người đàn ông nặng tình với vợ như vậy tại sao lại trở thành kẻ săn tình trên mạng, khiến Trương Mẫn mất tích? Chẳng lẽ hướng điều tra đã sai, sự việc liệu có đúng là liên quan đến Lý Kiều Sơn? Hàng loạt câu hỏi trên khiến cơ quan điều tra lo lắng, bởi càng mất thời gian điều tra sai hướng thì chứng cứ sẽ càng mờ nhạt. Thế nhưng, càng đi sâu điều tra, câu chuyện lại càng đi theo chiều hướng khiến người ta không thể nghĩ tới.

Người chồng đào hoa

Một thời gian dài sau khi Lý Ngọc Thu mất, Sơn vẫn không thể trở lại thực tại, ngày ngày chìm đắm trong sự đau khổ nhớ nhung. Công việc ở phòng khám bỏ bê nên không còn bệnh nhân đến khám. Người nhà thấy vậy đều rất lo lắng, giới thiệu cho Sơn cô gái tên Vương Mai. 

Có thể vì muốn quên đi quá khứ, Sơn mở lòng quyết định làm lễ thành hôn với Mai vào đúng ngày 30 tết. Hôm cưới, nhìn người mới nhưng Sơn vẫn nhớ về bóng dáng cũ, tối hôm đó, Sơn lặng lẽ ra mộ vợ cũ ngồi đến hơn 11h đêm mới về nhà. 

Về đến nơi, người vợ biết chuyện nên bực bội không mở cửa phòng cho Sơn vào. Sơn nghĩ đến sự dịu dàng của người vợ cũ lại càng không thể chấp nhận tính cách của cô vợ mới, vậy là Sơn giơ chân đạp tung cửa xông vào phòng định thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Vương Mai. Mai sợ hãi ôm đầu bỏ chạy ra khỏi cửa, từ đó cũng không quay lại ngôi nhà đó nữa.

Cuộc hôn nhân chỉ tồn tại một ngày với Mai khiến dư luận bàn tán xôn xao, mọi người nói sau lưng rằng Sơn bị thần kinh, bị điên tình. Sơn không thể chấp nhận lời đàm tiếu này nên rất đau lòng, quyết định rời bỏ quê nhà đi nơi khác lập nghiệp. 

Sau khi rời quê, Sơn dự định học tiếp lên cao học. Để có tiền trang trải, Sơn vừa học vừa làm, thời gian này người vợ thứ 3 đến với Sơn. Đó là Triệu Thanh Thanh. Lúc đó, Sơn đang khó khăn về kinh tế, lại chuẩn bị vào kỳ đóng học phí mà còn thiếu ít tiền. Thanh là đồng nghiệp của Sơn trong thời gian làm thêm thấy vậy đã tự nguyện giúp đỡ khiến Sơn vô cùng cảm động. 

Ở Thanh, Sơn dường như tìm lại được chút gì đó giống như người vợ đầu của mình, đó là sự nhu mì, dịu dàng và đáng yêu. Sau đó, tuy giữa Sơn và Thanh đã vượt qua danh giới nam nữ, nhưng họ không đăng kí kết hôn mà chỉ chuyển về sống cùng nhau. Mãi đến khi Thanh sinh hạ hai người con thì quan hệ của họ mới chính thức được Sơn thừa nhận, đăng kí kết hôn. 

Tưởng rằng, khi có con Sơn đã tìm về với cuộc sống thực tại. Thế nhưng, chung sống lâu ngày Sơn mới phát hiện ra rằng Thanh và Lý Ngọc Thu thực chất là hai mẫu người hoàn toàn khác nhau. Triệu Thanh Thanh tuy rất dịu dàng lương thiện nhưng trong lời nói và việc làm thì lại có lập trường rất vững chắc. Vì vậy, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn tranh cãi từ những việc nhỏ nhặt. Cuối cùng, Thanh không thể chịu đựng được thói hành xử độc đoán của Sơn nên bỏ nhà ra đi.

Sự ra đi không lời từ biệt của Thanh để lại đứa con đang còn bú sữa khiến Sơn thêm gánh nặng cả về mặt tinh thần lẫn kinh tế, cuộc sống kham khổ. Bạn bè khuyên Sơn, vừa làm mẹ vừa làm cha đứa trẻ như vậy khó mà chịu nổi, chi bằng kiếm một người phụ nữ về đỡ đần. 

Qua hai lần thất bại trong hôn nhân, Sơn cảm thấy sợ hãi nó nên không muốn nói tiếp đến chuyện tình cảm hôn nhân. Thế nhưng, thực tế tàn khốc lại đang bày ra trước mắt, trẻ con cần người trông, kinh tế lại không kham nổi. 

Vậy là Sơn đồng ý tìm bạn tình mới nhưng điều kiện trước hết là đồng ý chấp nhận con của Sơn và cùng gánh vác gia đình. Lúc này, Sơn đã coi hôn nhân như một công cụ, anh ta cảm thấy rằng nếu hôn nhân không thể chữa lành vết thương lòng thì cũng có thể giúp mình giải quyết khó khăn.

Sơn vốn đẹp trai lại có khiếu văn chương nên tuy kinh tế không được tốt nhưng vẫn có người muốn trở thành một nửa của anh ta. Người này tên Tôn Bình, cũng giống như người vợ cũ của Sơn, đúng là người vợ tốt mẹ hiền, coi con riêng của Sơn như của mình. Chịu thương chịu khó không hề kêu ca, rất tâm lý và chăm sóc chồng đến nơi đến chốn. 

Có Tôn Bình lo liệu, Sơn toàn tâm toàn ý đầu tư vào công việc, thu nhập tăng lên gấp bội và dần có tích cóp. Sau đó, Sơn mở một phòng khám, mua được nhà và xe, sự nghiệp lên một nấc thang mới.

Do ít khi có sự trao đổi về mặt tinh thần với người vợ hiện tại, Sơn đắm chìm tình yêu trên mạng, trong thế giới ảo này anh ta có thể thể hiện toàn bộ tài hoa của mình khiến vô số cô gái bị hạ gục trước tài ăn nói của Sơn. Sơn có thể xuất khẩu thành thơ, vần điệu, lãng mãn và hài hước đều đủ cả, các cô gái luôn thích nói chuyện với Sơn. Tuy nhiên, lúc này, đối với Sơn, tình yêu chỉ đơn thuần là sự chinh phục một cô gái đẹp.

Một ngày tháng 5/2005, Sơn vừa lên mạng thì nhận được tin nhắn của một cô gái hâm mộ những bài thơ đầy xúc cảm của Sơn, muốn làm bạn. Sơn cười nhạt bởi những cô gái như thế này Sơn gặp quá nhiều nên cũng không để ý. 

Sau đó, đối phương gửi cho Sơn một tập tin nói là tác phẩm của mình muốn Sơn chỉ bảo thêm. Sơn mở ra xem thì là một bức tranh. Thì ra là một nữ họa sĩ, trong thâm tâm Sơn muốn làm quen với cô ta. Sau đó, cả hai tương đối tâm đầu ý hợp, họ nói chuyện về văn học, về thơ ca và hội họa rồi dần phát triển thành tình yêu trên mạng. 

Cô gái này tên Tần Phương, tuy cả hai đều đã có gia đình nhưng dường như nghệ thuật là một bức màn che đậy sự phóng túng tình dục của họ. Cả hai nhanh chóng gặp nhau bằng những cuộc hẹn trong khách sạn. Một lần gặp nhau, Phương nói muốn mãi mãi ở cạnh Sơn. Sơn sững người nghĩ, Tôn Bình là người chất phác, cô không có lỗi gì, mình không thể bỏ vợ được. 

Tuy nhiên, tình hình sau đó phát triển đến mức Sơn không thể kiểm soát. Một tuần sau, Tần Phương hớn hở thông báo cho Sơn biết cô đã ly hôn với chồng, có thể quang minh chính đại đến với Sơn. Sơn giật mình kinh hãi, nhưng sau đó Sơn cũng đành phải đề nghị ly hôn với Tôn Bình trong sự hổ thẹn với bản thân và đăng ký kết hôn với Phương, cũng là cuộc hôn nhân thứ 5 của Sơn. 

Tuy nhiên, điều khiến Sơn không thể ngờ được rằng, sự hưng phấn của nữ họa sĩ đến nhanh mà đi cũng nhanh. 16 ngày sau khi kết hôn, Phương để lại một bức thư từ biệt và đề nghị ly hôn.

Ngay sau đó, một cô gái khác trên mạng bước vào cuộc sống của Sơn. Liên tục kết hôn rồi ly hôn khiến Sơn xem nhẹ chính những cuộc hôn nhân này, coi đó chẳng qua chỉ là một tờ giấy. 

Tuy đã có người khác nhưng Sơn vẫn giữ mối quan hệ qua lại với Tôn Bình. Bởi con cái chỉ nhận một mình Tôn Bình là mẹ, thứ hai là phòng khám rất cần sự quản lý của Bình. Cuộc sống một chồng hai vợ như vậy khiến cô vợ mới kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, lúc này Sơn nói với vợ mới bằng thái độ bất cần: “Nếu cô cảm thấy không chịu được thì ly hôn với tôi là xong”. Vậy là, cuộc hôn nhân thứ 6 của Sơn tan vỡ.

Sau lần ly hôn này, Sơn càng đắm chìm vào cuộc sống ảo trên mạng, anh ta dựa vào tài năng làm thơ của mình viết ra biết bao bài thơ thương cảm, lãng mạn khiến nhiều cô gái đọc xong cũng phải rơi lệ. 

Chỉ có điều, Sơn không bàn luận chuyện hôn nhân với bất kì cô gái nào khác nữa. Điều này không phải vì Sơn tôn trọng hôn nhân hơn mà vì anh ta cảm thấy cứ ly ly hợp hợp quá phiền phức. Để đạt được mục đích săn tình trên mạng của mình, Sơn lấy thơ để kết bạn sau đó tiến đến lấy lòng rồi quan hệ với con mồi. Nhiều khi, để thỏa mãn dục vọng, Sơn chụp ảnh khỏa thân của bạn tình rồi uy hiếp đối phương ép họ phải quan hệ với mình.

Điều tra đến đây, có thể thấy, Sơn từ một người chồng nặng tình bỗng biến thành kẻ đào hoa rồi kẻ lừa tình trên mạng. Thế nhưng, tuy phát hiện việc Trương Mẫn có quan hệ tình cảm với Sơn là có thật, nhưng tại sao Mẫn lại bỗng nhiên mất tích? Cô hiện đang ở đâu? Liệu Sơn có thực sự có liên quan đến việc mất tích của cô hay không? Xem ra, chỉ có tìm được Lý Kiều Sơn thì những câu hỏi này mới được trả lời.

Sát thủ tàn bạo núp bóng nhà thơ

Cuối năm 2008, sau mấy tháng tích cực điều tra truy tìm chứng cứ, cuối cùng cảnh sát đã quyết định bắt giữ Lý Kiều Sơn để làm rõ. Trong quá trình thẩm vấn, lúc đầu Sơn liên tục chối tội, nhưng khi những chứng cứ thuyết phục được đưa ra, Sơn đã phải cúi đầu nhận tội.

Sơn khai nhận sát hại Trương Mẫn vào ngày 25/6/2008. Theo lời khai của Sơn, vào đầu tháng 5/2008, anh ta lên mạng tìm con mồi. Sơn làm một bài thơ lãng mạn để chinh phục Mẫn. Cả hai nói chuyện rất tâm đầu ý hợp. Khoảng 1 tháng sau, cũng giống như những lần trước đây Sơn yêu cầu gặp mặt.

Khoảng 3h sáng 24/6/2008, Sơn và Trương Mẫn lần đầu tiên gặp nhau, đúng như Mẫn nói trên mạng, cô trẻ trung xinh đẹp và có gu thời trang hiện đại. Sơn vừa thấy Mẫn đã có ý đồ xấu, lập tức mời Mẫn lên xe của mình và đề nghị đi chơi, Mẫn đồng ý. Trên đường đi, thấy vẻ đẹp mĩ lệ hơn người của Mẫn, Sơn không kìm được dục vọng liền dừng xe nhào qua hôn Mẫn. 

Không ngờ, hành động thân mật này khiến Mẫn khó chịu. Vừa lúc đó Mẫn nhận điện thoại nói chuyện với lời lẽ thân mật với một người đàn ông khác. Sự “coi thường” của Mẫn đối với mình khiến Sơn cảm thấy bị tổn thương, lời lẽ với Mẫn cũng bắt đầu gay gắt hẳn lên, cả hai nhanh chóng xảy ra tranh chấp cãi vã. 

Việc phản ứng gay gắt của Mẫn khiến Sơn tức điên, anh ta bắt đầu hành hung Mẫn, Mẫn cũng phản kích lại. Cuối cùng Mẫn bị Sơn đánh đập gây thương tích khắp người. Mẫn ôm mặt khóc lóc nói Sơn đánh mình sưng hết mặt mày thế này thì sao có thể đi làm, thấy bộ dạng đáng thương của Mẫn, Sơn đề nghị Mẫn đi chơi. Mẫn nói muốn Sơn đưa mình về quê cho tiện. 

Trên đường đi, Mẫn cảm thấy Sơn không phải là người bình thường nên tìm cách thoát thân càng sớm càng tốt. Sơn thấy thái độ của Mẫn như vậy cho rằng Mẫn không tin tưởng mình, hai người lại xảy ra tranh cãi và đánh nhau kịch liệt. Lúc này, Sơn kẹp cổ Mẫn để khống chế. Mấy phút sau, khi thấy Mẫn không còn cử động mới buông tay, tuy nhiên, Mẫn đã tắt thở từ trước đó. 

Hoàn tất điều tra, Lý Kiều Sơn bị phê chuẩn bắt giữ ngay sau khi cơ quan điều tra xác nhận chứng cứ phạm tội của y. Đằng sau cánh song sắt, Sơn vẫn còn làm bài thơ không đề tặng cảnh sát. 

Ngày 20/8/2009, tại phiên tòa xét xử, Lý Kiều Sơn bị kết án tử hình về tội “Cố ý giết người”. Sơn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn. Cuối tháng  3/2010, tòa phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm cho thấy sự thực rõ ràng, chứng cứ đầy đủ xác đáng, lượng hình phù hợp, quá trình xét xử hợp pháp nên quyết định y án sơ thẩm. Sơn đã phải ra pháp trường trả giá cho hành động tàn ác của mình sau đó ít lâu.

Có thể lúc đầu Lý Kiều Sơn chỉ muốn dùng hết cuộc tình này đến cuộc tình khác để chữa lành vết thương mất vợ. Thế nhưng, khi những cuộc hôn nhân đầy mục đích này lần lượt rơi vào bế tắc càng làm anh ta tổn thương hơn, tính cách thay đổi, ngạo mạn và độc đoán, trở thành kẻ lừa đảo tình yêu trên mạng. 

Anh ta sát hại Trương Mẫn có thể chỉ là lỡ tay hoặc cũng có thể là lẽ tất nhiên. Bởi thái độ cực đoan trong tình yêu của anh ta luôn là một bi kịch. Đặt giả thiết rằng hôm đó Trương Mẫn có thoát chết đi chăng nữa thì rất có thể thay thế cô là một người khác, bi kịch rất khó tránh khỏi.

Qua đây, cũng là một lời cảnh tỉnh những cô gái tìm kiếm tình yêu trên mạng đừng vì vài lời nói ngon ngọt, mấy câu thơ tình lãng mạn mà nhẹ dạ cả tin, trao gửi số phận mình vào tay người không quen biết./.

Đọc thêm