Bệnh sởi đang diễn biến phức tạp

(PLVN) - Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, Đồng Nai ghi nhận hơn 500 ca mắc bệnh sởi phải nhập viện điều trị, trong đó có những ca biến chứng nặng. Cùng thời điểm này năm ngoái, Đồng Nai không có ca mắc bệnh sởi nào. Trong số các ca mắc thì phần nhiều là bệnh nhân chưa tiêm phòng sởi. Đáng chú ý có nhiều trường hợp người lớn cũng mắc sởi. 
Bệnh sởi đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương
Bệnh sởi đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương

Tại Đắk Lắk, bác sỹ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, ngày 14/1 vừa qua, khi ca sởi đầu tiên được phát hiện, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 53 trường hợp mắc bệnh sởi. Qua khảo sát của ngành Y tế, khoảng 80% số bệnh nhân là những người di cư tự phát.

Bên cạnh đó, số ca bệnh sởi cũng tăng nhanh và ở nhiều độ tuổi khác nhau, các bệnh nhân đều chưa tiêm vắcxin phòng bệnh. Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh có 50 ca mắc sởi.

Còn tại TP HCM, ngày 18/2 Trung tâm Y tế dự phòng TP cho biết, các bệnh sởi, tay chân miệng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Cùng với đó, trong bảy tuần đầu năm nay, bệnh sốt xuất huyết tại TP tiếp tục lập đỉnh mới, tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung bình mỗi tuần trên địa bàn TP có gần 1.000 trường hợp nhập viện vì bệnh này, chưa kể số lượng lớn người bị mắc sốt xuất huyết điều trị ngoại trú và tại các phòng khám tư.