Lý do bất ngờ đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện An Việt

(PLVN) -Vừa gây tê tủy sống, chưa kịp làm gì bệnh nhân đã bị trụy mạch, tụt huyết áp và ngưng thở.


Lý do bất ngờ đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện An Việt

Theo đó, vào ngày 5/4/2019, chị A. đến Bệnh viện An Việt làm phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi được các nhân viên ở đây gây tê tủy sống, thì chị A. có biểu hiện bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở. Ngay sau đó, các nhân viên Bệnh viện An Việt phải đưa chị A. cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu.

Khi vào viện, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ và được phát hiện thiếu máu não, phù não.

Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Sau đó, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15 giờ 3 phút ngày 10-4. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong khi hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn.

Sáng nay, ngày 12/4/2019, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có quyết định đình chỉ hoạt động Bệnh viện An Việt (đường Trường Chinh, TP. Hà Nội) để làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái Đỗ Ngọc A. (25 tuổi, quê Phú Thọ).

Đồng thời, Sở Y tế cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra nguyên nhân của vụ việc này. Tất cả hồ sơ bệnh án đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Đọc thêm